Toàn cảnh hội nghị sơ kết 3 năm chương trình SEQAP.

Toàn cảnh hội nghị sơ kết 3 năm chương trình SEQAP.

(HBĐT) - Sáng 27/9, Sở GD&ĐT tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình bảo đảm chất lượng giáo dục trường học (SEQAP). Đại diện Bộ GD&ĐT, Ban quản lý chương trình SEQAP Trung ương và 40 trường tiểu học đã về dự.

 

Tỉnh ta triển khai chương trình này vào tháng 6/2010 với sự tham gia tích cực của các sở, ban, ngành hữu quan của tỉnh. Chương trình được tỉnh chọn triển khai ở các huyện Yên Thuỷ, Lạc Sơn, Tân Lạc, Kim Bôi. Năm học 2010-2012, có 9 trường tham gia chuyển đổi sang mô hình dạy học cả ngày, thì đến năm học 2013-2014 tăng lên 100 điểm trường của 40 trường với 13.766 học sinh, 1044 giáo viên tham gia, thực hiên. Trong đó 34 trường tham gia mô hình (30 tiết/tuần) và 6 trường tham gia mô hình (35 tiết/tuần).

  

Qua 3 năm thực hiện, tỉnh ta cơ bản đạt được các chỉ số cam kết với Bộ GD&ĐT. Tỷ lệ học sinh được học ít nhất 30 tiết/tuần trong tổng số học sinh các trường tham gia SEQAP là 93,29% (vượt 43,29%); tỷ lệ hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100% (vượt 16%); tỷ lệ học sinh lớp 5 đạt chuẩn về môn tiếng Việt 99,87% (vượt 27,87%); đạt chuẩn về môn toán 99,91% (vượt 15,91%); Tỷ lệ học sinh lớp 5 đạt loại giỏi về môn tiếng Việt đạt 32,86%. Tỷ lệ học sinh đi học đúng độ tuổi đạt 97,47% (so với chỉ số 98%), không có học sinh bỏ học, học sinh đi học chuyên cần đạt 98%. Các trường tham gia SEQAP đều thực hiện tốt phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; duy trì việc ăn trưa, bán trú cho học sinh với tổng số học sinh ăn trưa tại trường là 6.011 em, đạt 58,59% trên tổng số học sinh học cả ngày (vượt 18,59%). Tỷ lệ các trường được cha mẹ học sinh hỗ trợ đạt 75,36% (vượt 10,36%). Tỉnh ta được SEQAP Trung ương hỗ trợ kinh phí khoảng 15 tỷ xây dựng bổ sung phòng học, nhà vệ sinh và phòng học đa năng cho các trường. Sau 3 năm triển khai xây dựng được 14 phòng học, 15 nhà vệ sinh và 3 phòng học đa năng, nguồn vốn giải ngân được hơn 9 tỷ đồng. Từ năm 2010 đến nay, đã có 8 trường tiểu học tham gia chương trình được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia...

  

Thời gian tới, bám sát biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT, tỉnh ta tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các bước trong xây dựng cơ bản (phòng học, nhà đa năng, nhà vệ sinh, trang bị bàn ghế cho các nhà trường); chỉ đạo các trường tham gia chương trình tăng nhanh số học sinh được học cả ngày theo mô hình và tăng số học sinh được tổ chức ăn trưa. Tiếp tục triển khai công tác tập huấn tới cán bộ quản lý, giáo viên các trường tham gia SEQAP và nhân rộng mô hình; đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, quan tâm tới việc bán trú cho học sinh, để các em được học tập trong điều kiện tốt nhất...

                                                                                     

 

                                                                              Bùi Huy

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục