Đoàn công tác Uỷ ban VH,GD, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội làm việc tại Sở GD&ĐT.

Đoàn công tác Uỷ ban VH,GD, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội làm việc tại Sở GD&ĐT.

(HBĐT) - Sáng 9/10, đoàn công tác Uỷ ban văn hoá, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội do ông Trịnh Ngọc Thạch, Phó chủ nhiệm làm trưởng đoàn đã làm việc tại Sở GD&ĐT. Cùng dự có Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Ban VHXH&DT(HĐND tỉnh) và đại diện một số huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Hiện nay, giáo dục MN tỉnh tiếp tục phát triển và giữ vững về quy mô: duy trì 242 cơ sở GDMN với 2.509 nhóm, lớp; huy động 57.562/87.643 trẻ MN đến trường, đạt tỷ lệ 65,7%, riêng trẻ mẫu giáo 5 tuổi ra lớp đạt 100%. Chất lượng chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ được quan tâm; tỷ lệ trẻ SDD đạt dưới mức quy định: thể nhẹ cân tuổi nhà trẻ còn 5,6%, tuổi mẫu giáo là 6%; 100% trường MN và trẻ em MN được thực hiện chương trình GDMN mới, học 2 buổi/ngày. Tỉnh đã có sự đầu tư đáng kể về cơ sở vật chất cho GDMN; số phòng học kiên cố chiếm 67,1% (1.695 phòng), phòng bán kiên cố chiếm trên 16% (405 phòng). Công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên được quan tâm (mở được 213 lớp bồi dưỡng cho 10.289 lượt người). Chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non được bảo đảm. Tổ chức Đảng, các đoàn thể phát triển mạnh về số lượng: có 206 chi bộ/227 trường mầm non (90,7%), số đảng viên có 2.185 người/5.569 CBQL, giáo viên, đạt tỷ lệ  39,2%. Năm 2013, tỉnh ta tiếp tục duy trì giữ vững và củng cố các chỉ số về công tác PCGDMN cho trẻ năm tuổi với tỷ lệ đạt 99,52% so với năm 2012, tăng 4 xã; 11 huyện, thành phố đạt chuẩn PCGDMN trẻ năm tuổi. Toàn tỉnh có 38 trường đạt chuẩn quốc gia(chiếm 16,7%).

 

Tại buổi làm việc, ngành GD&ĐT đã có một số kiến nghị đối với T.Ư và tỉnh về các vấn đề liên quan đến các bước phát triển tiếp theo, cũng như nâng tầm chất lượng giáo dục MN trong thời gian tới.

 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trịnh Ngọc Thạch, Phó chủ nhiệm UB đã có đánh giá cao những thành tựu của sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nói chung và GDMN nói riêng mà tỉnh ta đạt được trong nhiều năm qua. Trong đó, toàn ngành đã có những cố gắng, nỗ lực trong việc thực hiện chính sách pháp luật đối với GDMN. Đoàn công tác cũng quan tâm, tìm hiểu và có những chia sẻ đối với những khó khăn mà ngành đã và có thể sẽ đối diện trong thời gian tới. Cụ thể như tính bền vững của chất lượng GDMN, công tác PCGDMN trẻ năm tuổi ở các xã vùng cao, nhất là vùng lòng hồ sông Đà. Qua quá trình khảo sát, đoàn công tác có thêm thông tin và các vấn đề mà thực tiễn đặt ra, qua đó có những tham góp ý kiến để Quốc hội tiếp tục hoàn thiện các chính sách pháp luật đối với GDMN.

 

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác đến khảo sát nắm tình hình GDMN tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

      

                                                                                 Bùi Huy

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục