Toàn cảnh buổi làm việc của Vụ pháp chế (Bộ GD&ĐT) tại Sở GD&ĐT tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc của Vụ pháp chế (Bộ GD&ĐT) tại Sở GD&ĐT tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 29/11, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có cuộc kiểm tra thực hiện công tác pháp chế tại Sở GD&ĐT tỉnh.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm học 2013-2014, Sở GD&ĐT tỉnh đã xác định rõ tầm quan trọng của công tác pháp chế, của chỉ đạo thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật. Vì thế, Sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, các văn bản quy phạm pháp luật và đã đạt được một số kết quả, góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT. Cụ thể, Sở đã làm tốt chức năng quản lý Nhà nước về GD&ĐT trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc kỷ cương nền nếp dạy và học. Ngành đã triển khai, thực hiện tốt chỉ thị số 3004/CT-BGD&ĐT ngày 15/8/2013 của Bộ GD&ĐT về các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2013-2014. Bên cạnh tiếp tục đẩy mạnh các CVĐ, phong trào thi đua, ngành đã triển khai thực hiện có hiệu quả “Năm giáo dục vùng khó khăn”. Ngành đã có nhiều giải pháp thực hiện công văn số 5816/BGDĐT-PC của Bộ GD&ĐT hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2013-2014 về công tác pháp chế. Cũng trong năm học này, Sở GD&ĐT đã đồng bộ thực hiện kế hoạch 1142/QĐ-BGD&ĐT về công tác phổ biến giáo dục pháp luật; đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường” giai đoạn 2013-2016; công tác quản lý, cấp phép văn bằng chứng chỉ và công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Trong quá trình triển khai, thực hiện các văn bản có tính định hướng của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh đã chú trọng phối hợp với các sở, ban, ngành; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, trường học và tạo được sự tham gia, hưởng ứng và đồng thuận trong toàn ngành. Những nỗ lực và cố gắng trong công tác này của toàn ngành đã góp phần vào nâng cao chất lượng GD&ĐT tỉnh.

 

Trong buổi làm việc, Sở GD&ĐT cũng đã có những đánh giá đúng mức về một số tồn tại, hạn chế; đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất với Bộ GD&ĐT liên quan tới các văn bản quy phạm pháp luật nhằm có những điều chỉnh, phù hợp với tình hình thực tiễn cơ sở.

 

Trong đợt công tác này, ngoài cuộc làm việc tại văn phòng Sở GD&ĐT, đoàn công tác có đi kiểm tra thực tiễn tại một số trường THPT, trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

                                                                             

 

                                                                        Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục