Quang cảnh hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.

(HBĐT) - Ngày 21/11, HĐND huyện Đà Bắc và BQL dự án AFAP tổ chức hội thảo chia sẻ kết quả khảo sát tham vấn ý kiến người dân về dịch vụ giáo dục. Chương trình tham vấn ý kiến người dân về dịch vụ giáo dục cấp THCS và PTCS được khảo sát trên địa bàn thị trấn và các xã: Hiền Lương, Toàn Sơn, Tiền Phong, Yên Hòa và Hào Lý và các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức liên quan.

 

Hội thảo đã ghi nhận nhiều ý kiến của người dân về các dịch vụ giáo dục, cho thấy nhìn chung người dân khá hài lòng với dịch vụ giáo dục, nhất là mối quan hệ giữa nhà trường, phụ huynh học sinh, thái độ ứng xử của giáo viên; việc tiếp cận các dịch vụ giáo dục khá thuận lợi với học sinh… Mặc dù vậy, người dân còn ít hài lòng về các khoản đóng góp, cơ sở vật chất, chính sách hỗ trợ. Đồng thời cho thấy có những rào cản của việc tiếp cận giáo dục của trẻ em cần được quan tâm như: ngôn ngữ, chỗ ở cho học sinh và đặc biệt là chi phí cho giáo dục. Hội thảo nhằm tăng cường sự tham gia của người sử dụng dịch vụ công vào công tác giám sát, đánh giá cung cấp các dịch vụ công tại địa phương; cung cấp thông tin và phản hồi từ người dân nhằm giúp các cơ quan quản lý, trường học điều chỉnh, cải thiện chất lượng giáo dục; đồng thời nâng cao năng lực của HĐND huyện và xã… Kết quả đánh giá sẽ được HĐND huyện sử dụng cho các hoạt động giám sát và chất vấn hàng năm.

 

Được biết, từ năm 2011, Quỹ Austraylia vì nhân dân châu Á và Thái Bình Dương tại Việt Nam (AFAP) phối hợp với BQL dự án huyện Đà Bắc triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực, chức năng của địa biểu HĐND và tăng cường sự tham gia của người dân thông qua phương pháp tiếp cận và giám sát xã hội.

 

 

                                                                        Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục