Học sinh trường tiểu học xã Mãn Đức (Tân Lạc) thể hiện tinh thần tích cực trong mỗi giờ học.

Học sinh trường tiểu học xã Mãn Đức (Tân Lạc) thể hiện tinh thần tích cực trong mỗi giờ học.

(HBĐT) - Năm học 2013-2014, trường tiểu học xã Mãn Đức (Tân Lạc) có 15 lớp học với 316 học sinh. Ngay từ đầu năm học trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cho cả năm học với những nội dung cụ thể như: phấn đấu xây dựng trường, lớp xanh - sạch - đẹp, an toàn; phấn đấu dạy học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh giúp các em tự tin trong học tập; tập trung bồi dưỡng học sinh năng khiếu và phụ đạo cho học sinh yếu kém.

 

Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo các giáo viên quan tâm hướng dẫn học sinh cách tự học, tự nghiên cứu từ sách, báo nhằm khuyến khích các em nâng cao tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo; giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, qua đó giáo dục cho học sinh lối sống biết chia sẻ, biết ước mơ và nung nấu hoài bão, ứng xử thân thiện, hành xử văn minh, tuân thủ lễ giáo. Coi trọng tổ chức các hoạt động tập thể như thành lập đội văn nghệ, CLB chuyên đề, thường xuyên tổ chức các trò chơi, hoạt động nghệ thuật dân gian để các em có được sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em vừa học, vừa chơi theo độ tuổi.

 

Trong năm học, nhà trường đã nghiêm túc  kiểm tra toàn diện hoạt động sư phạm đối với giáo viên; kiểm tra rèn chữ, giữ vở đạt 100% kế hoạch; kiểm tra các mảng chuyên đề, chuyên môn một cách nghiêm túc. Trường thực hiện dạy môn tiếng Anh với khối lớp 3, 4, 5 chương trình 4  tiết/tuần. Dạy học cả ngày với thời lượng 9 buổi/tuần đối với 15 lớp, tổ chức ăn trưa cho 160 học sinh. Để xây dựng cơ sở vật chất khang trang đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ dạy và học, trường đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền huy động sự đóng góp của nhân dân trên tinh thần xã hội hóa giáo dục. Kết quả, nhân dân đã đóng góp gần 150 triệu đồng và gần 300 ngày công tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, cùng với nguồn vốn đầu tư gần 5 tỷ đồng của ngành, huyện, trường tiểu học xã Mãn Đức đã và đang hoàn thiện công đoạn cuối cùng trong lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia.

 

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; CVĐ “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường đã và đang tạo nền tảng để hướng tới mục tiêu: duy trì sĩ số 100%, không để học sinh bỏ học. Trong đó, học lực giỏi 35% học sinh; học lực khá 30% và 33% học sinh có học lực trung bình, hạn chế thấp nhất học sinh xếp loại yếu. Có 5 học sinh giỏi cấp tỉnh, 20 học sinh giỏi cấp huyện và 8 học sinh giỏi cấp trường. Đội ngũ giáo viên đạt tỷ lệ 1,5 người/lớp, trong đó 60% có trình độ vượt chuẩn. Bảo lưu 14 giáo viên giỏi cấp huyện và 8 giáo viên giỏi cấp trường. Cả thầy, trò cùng phấn đấu để nhà trường đạt được các danh hiệu: tập thể lao động tiên tiến, được UBND huyện khen; công đoàn cơ sở vững mạnh do công đoàn ngành giáo dục khen; liên đội mạnh được UBND huyện khen và xếp loại tốt về thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

 

 

 

                                                               Lam Nguyệt

 

 

 

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục