Các thầy giáo và các em học sinh giỏi trường THPT 19-5 (Kim Bôi) trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2013-2014.

Các thầy giáo và các em học sinh giỏi trường THPT 19-5 (Kim Bôi) trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2013-2014.

(HBĐT) - Thầy Lê Văn Vinh, Hiệu trưởng trường THPT 19/5 cho biết: Trong 44 năm qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên, viên chức và học sinh nhà trường luôn nhận thức được về vinh dự của một ngôi trường được mang tên ngày sinh của Bác. Hiện nay, trong mỗi năm học, chi bộ Đảng (37 đảng viên), ban giám hiệu, các tổ chức, đoàn thể chính trị nhà trường (công đoàn, đoàn thanh niên) tiếp tục coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho mỗi người.

 

Song hành với nhận thức về niềm tự hào, mỗi thầy, cô giáo và các em học sinh đều nỗ lực khẳng định bằng chất lượng dạy và học. Nhiều năm qua, nhà trường đã phát huy được sức vươn, những cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên (51 CB, GV); coi nhân tố này là yếu tố quan trọng quyết định thế đi lên và phát triển của nhà trường. Vì thế, đội ngũ này tạo được sức mạnh đáng kể, bảo đảm “vừa hồng, vừa chuyên” (hàng năm đều kết nạp được 2-3 đảng viên); luôn coi trọng việc tự học, tự bồi dưỡng, không ngừng học hỏi bạn bè, đồng nghiệp thông qua các dịp thao giảng, bồi dưỡng chuyên đề, giao lưu, học hỏi các trường bạn trong và ngoài tỉnh. Vận dụng tốt các ứng dụng của CNTT trong nghiên cứu, giảng dạy (toàn trường hiện có 18 máy trình chiếu/27 phòng học), nhất là đội hình giáo viên trẻ với 39 người đang là đoàn viên, thực sự tạo nên sự trẻ trung, sôi động không chỉ trong các phong trào thi đua, bề nổi mà là lực lượng chủ chốt trong các hoạt động chuyên môn như bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao chất lượng đại trà, đổi mới giáo dục hiện nay... Qua nhiều năm phấn đấu, trường đã có 16 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 9 người có trình độ thạc sĩ, 1 giáo viên đang học cao học. Nhiều giáo viên đoạt được các giải cao tại các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” như các thầy, cô: Cao Thị Tình, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Thị Nguyệt, Bùi Thị Hợi, Lê Thị Hiền... ở mỗi lĩnh vực công tác, mỗi cán bộ, giáo viên đều chứng tỏ được khả năng của mình.  Vì vậy, nhiều năm gần đây, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng tăng: tỷ lệ học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 90%, tỷ lệ học sinh giỏi chiếm 3%, học sinh tiên tiến chiếm 40%. Năm học 2013 - 2014, tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trường đã đoạt 32 giải, trong đó có 4 giải nhất, 6 giải nhì, 8 giải ba và 14 giải khuyến khích. 4 em đoạt giải nhất là: Bùi Thị Nhung, Nguyễn Thị Kỳ Duyên (môn ngữ văn), Lê Thị Hoà, Nguyễn Thị Ngọc Bích (môn sinh học). Chất lượng và số lượng giải đều cao hơn năm học trước (năm học 2012 - 2013, trường có 2 giải nhất). Nhiều điển hình về tập thể và cá nhân được đánh giá cao như tập thể lớp 11A1, 12A4, 10A4, 10A1. Trong số các em học sinh giỏi toàn diện, nổi bật có em Nguyễn Thị ánh (lớp 11A1): đoạt giải nhất rung chuông vàng của trường, có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

 

Những thành tích trong năm học 2013-2014 của nhà trường thực sự là một dấu gạch đỏ, tiếp nối những thành tựu đáng kể mà trường đã đạt được trong nhiều năm qua. Năm 2012, chi bộ Đảng được BTV Tỉnh uỷ tặng bằng khen  tổ chức cơ sở Đảng TS-VM tiêu biểu nhiều năm liền. 6 năm liên tục gần đây, trường được UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc. Đồng thời trường cũng từng được Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Năm 2013, trường được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. Trường cũng đã được UBND tỉnh công nhận là trường chuẩn quốc gia (năm 2012).

 

 

 

                                                                               Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục