Viết thêm thành tích vẻ vang cho ngôi trường thân yêu

      (Nguyễn Ngọc Xuân - Tổ trưởng tổ toán - tin)

 

Tôi nguyên là học sinh chuyên toán của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ khoá 1996 - 1999. Dưới mái trường thân yêu và sự dìu dắt của các thầy, cô giáo, tôi đã nỗ lực giành được giải nhất cấp tỉnh và giải ba quốc gia môn toán. Với thành tích đã đạt được, tôi được tuyển thẳng vào khoa toán - Đại học Sư phạm I Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp,  tôi được về trường, phân công về tổ toán - tin, giao chủ nhiệm và trực tiếp giảng dạy lớp chuyên toán. Tôi nhớ nhất là năm 2009, lần đầu tiên được phụ trách đội tuyển HSG của tỉnh và đạt được 2 giải ba, trong đó có 1 HS lọt vào vòng dự tuyển Olympic toán quốc tế. Đến nay, sau 3 lần phụ trách đội tuyển đã đạt được 11 giải HSG quốc gia, 2 HCB Olympic toán học Singgapore mở rộng. Được nhà trường giao làm tổ trưởng tổ toán - tin với 25 giáo viên, tôi luôn động viên, khích lệ anh em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn góp phần vào thành tích chung của nhà trường.

 

                             

Gắn bó với mái trường từ những ngày đầu đứng trên bục giảng

                                     Nguyễn Văn Lạng

           (Nguyên Hiệu phó trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ)

 

Ra trường năm 1974, tôi may mắn được nhận vào công tác tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Gắn bó với mái trường từ những năm tháng đầu tiên của cuộc đời giáo viên, tôi cùng tập thể nhà trường trải qua nhiều dấu mốc phát triển. Tôi tham gia giảng dạy môn vật lý vào những năm 1981 - 1987, được nhà trường giao ôn luyện đội tuyển vật lý, vào những năm đó đã có nhiều em giành được giải cao tại kỳ thi HSG cấp quốc gia. Năm 1991, được bầu giữ chức Phó Hiệu trưởng, từ đó, tôi vừa tham gia giảng dạy, vừa giúp Ban Giám hiệu trong công tác quản lý. 37 năm đứng trên bục giảng, 20 năm làm công tác quản lý, là người trực tiếp cảm nhận những bước trưởng thành của nhà trường qua từng giai đoạn. Hôm nay, trường vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động đã mang đến niềm vui xen lẫn tự hào về mái trường mình đã từng gắn bó.            

 

              

Tự hào là thế hệ học sinh những năm tháng khó khăn

                            Đinh Đăng Lượng 

      (Xóm Đồng Sông, xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn)

 

Là thế hệ học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ niên khoá 1963 - 1966, đây là khoảng thời gian không thể nào quên đối với tôi. Còn nhớ, năm 1965 - 1966, khi trường phải sơ tán vào xóm Gai (phường Tân Hoà - TPHB ngày nay), lớp còn đơn sơ, luôn phải sẵn sàng trú ẩn trong hầm mỗi khi có bom. Trong những năm học ở trường, tôi đã tích cực tham gia công tác Đoàn trường và được bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn trường năm 1964 - 1965. Kỷ niệm sâu sắc nhất với mái trường là vào năm 1966, trước khi tốt nghiệp 1 tuần, tôi được kết nạp vào Đảng. Ra trường, với hành trang kiến thức được lĩnh hội, lớp lớp thế hệ học trò như chúng tôi đã đi khắp mọi miền phục vụ Tổ quốc. Giờ đây, khi đã nghỉ hưu, bạn bè đồng niên vẫn thường tụ họp cùng nhau chia sẻ niềm vui, khó khăn trong cuộc sống. Niềm vui, tự hào về mái trường được đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động không chỉ riêng bản thân mà còn là của rất nhiều thế hệ cựu học sinh nhà trường.

 

                                                       

Mãi biết ơn thầy, cô

            Hồ Nhật Lệ

(Học sinh lớp 12 chuyên Anh)

 

Thi đỗ và được vào học chuyên Anh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ là niềm tự hào của em. Từ lâu, em đã thích học môn tiếng Anh nhưng nếu không có sự kèm cặp, chỉ bảo, dìu dắt, hướng dẫn phương pháp học của thầy, cô thì em cũng không thể chiếm lĩnh kiến thức nhanh và nhiều. Thầy, cô đã truyền “lửa”, khích lệ để tất cả các bạn trong lớp hăng hái, tạo thành phong trào thi đua học tập không chỉ riêng môn chuyên mà cả những môn khác. Trong đó, môn tiếng Anh, chúng em được rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết với những phương pháp học rất thú vị, dễ nhớ, dễ vận dụng. Vì vậy. em có thể tự tin giao tiếp thông thường với người nước ngoài. Từ năm học lớp 11, em đã được lựa chọn thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh lớp 12 và đạt giải khuyến khích. Ngoài ra, em cũng giành được 3 huy chương vàng tại giải học sinh giỏi miền Duyên Hải, học sinh giỏi trại hè Hùng Vương, thi tiếng Anh trên internet toàn quốc. Sau này, dù có làm công việc gì em cũng sẽ mãi biết ơn thầy, cô đã cho em kiến thức để vào đời. Em sẽ cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa để không phụ lòng thầy, cô và đạt được ước mơ của mình là vào học tại trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

 

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục