Trường THPT Lạc Thủy C được đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng tốt nhu cầu học tập và giảng dạy.

Trường THPT Lạc Thủy C được đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng tốt nhu cầu học tập và giảng dạy.

(HBĐT) - Trường THPT Lạc Thủy C (Lạc Thuỷ), tiền thân là một chi của trường THPT Lạc Thủy được thành lập năm 2001. Trường đóng trên địa bàn xã An Bình, vùng ĐBKK của huyện. Trường có những khó khăn khá đặc trưng như: học sinh là con em dân tộc thiểu số chiếm 70-80%, khả năng nhận thức còn hạn chế; nhiều em ở xa trường từ 15-17 km; đội ngũ giáo viên đôi khi còn xáo trộn, thiếu sự ổn định...

 

Nhìn nhận được những khó khăn, hạn chế của một trường còn non trẻ, nhiều năm qua, chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường đã có những giải pháp hữu hiệu để trường từng bước đi vào hoạt động và phát triển. Khi ngành GD &ĐT triển khai “Năm giáo dục vùng khó khăn”, nhà trường đã làm tốt việc triển khai, thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo chung. Đồng thời tiếp tục triển khai có hiệu quả các CVĐ, phong trào thi đua do ngành, địa phương phát động. Nhà trường đã có những giải pháp phù hợp với điều kiện như: chú trọng quản lý, từng bước đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục; quan tâm, đầu tư tới xây dựng đội ngũ CBGV, tạo được sự phối hợp giữa nhà trường - gia đình và xã hội... Có giải pháp đồng bộ nên chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và GV nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển. Phong trào thi đua “dạy tốt” tiếp tục được đẩy mạnh; đội ngũ giáo viên luôn nỗ lực trong giáo dục học sinh, nghiên cứu khoa học, ứng dụng CNTT vào học tập, nghiên cứu và giảng dạy. Nhiều giáo viên tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu. Năm học 2014 -  2015, nhà trường có 3 giáo viên đạt dạy giỏi cấp tỉnh. Hiện nay, trường có 2 giáo viên đang học cao học nhằm vượt chuẩn trong thời gian tới. Trong các phong trào thi đua, nhiều giáo viên đã khẳng định được mình như các thầy, cô giáo: Vũ Thị Hoàn, Bùi Thị Tâm, Đặng Huy Cường, Nguyễn Trần Thành... Qua nhiều năm phấn đấu, trường đã có bước phát triển ổn định; nền nếp, kỷ cương được giữ vững; chất lượng giáo dục đã được nâng lên. Năm qua, trường có 21 em thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ, chiếm 16,4% học sinh khối 12. Năm học 2014-2015, trường có 8 em đoạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 1 giải nhì (môn sinh học)...

 

                                                                           

 

                                                                            Bùi Văn

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục