Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen của T.Ư Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn trường học, năm học 2014 - 2015.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen của T.Ư Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn trường học, năm học 2014 - 2015.

(HBĐT) - Ngày 25/6, tại Trung tâm hoạt động TTN tỉnh, BTV Tỉnh Đoàn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học (TNTH) năm học 2014 - 2015 và triển khai chương trình công tác năm học 2015 - 2016. Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Ban Dân vận Tỉnh ủy và 60 đại biểu đại diện các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, các Đoàn trường THPT, Trung tâm GDTX, Trung cấp, Cao đẳng trong tỉnh tham dự.

 

Năm học 2014 - 2015, toàn tỉnh có 28.472 ĐV-TN sinh hoạt và học tập tại 834 chi đoàn, thuộc 54 Đoàn trường. Với đội ngũ cán bộ Đoàn trẻ, nhiệt huyết, có trình độ, các Đoàn trường đã chủ động triển khai có hiệu quả các phong trào, hoạt động trọng tâm của Đoàn, Hội. Trong đó, các phong trào như: ”Khi tôi 18”, ”Học sinh 3 rèn luyện”,”Sinh viên 5 tốt” được triển khai sâu rộng; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống được thực hiện đa dạng cả về hình thức, nội dung... Thông qua các hoạt động các Đoàn trường học đã tiếp tục khẳng định là tổ chức tin cậy, là môi trường thu hút, tập hợp và rèn luyện đạo đức, nhân cách, góp phần giúp học sinh, sinh viên trong nhà trường phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ thông qua các hoạt động, phong trào của mình.

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia đã tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến theo đó, thống nhất trong năm học 2015- 2016, các đoàn trường học tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐV-TN; tăng cường các hoạt động phối hợp giữa Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT; tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào, cuộc vận đồng, đề án trọng tâm… 

 

Nhân dịp này, T.Ư Đoàn đã tặng bằng khen cho 10 tập thể, 4 cá nhân; BCH Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho 14 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn trường học năm học 2014 - 2015.

 

* Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu đã tham gia góp ý vào dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi); tập huấn nghiệp vụ cán bộ Đoàn trường học với các chuyên đề: “Hướng dẫn triển khai bộ tiêu chí đánh giá thi đua khối Đoàn trường học năm học 2015 - 2016”; Hướng dẫn triển khai các phong trào: “Khi tôi 18”, “Học sinh 3 rèn luyện” ,“Sinh viên 5 tốt”; “Cách thức xây dựng báo cáo, hồ sơ thi đua khen thưởng của khối Đoàn trường học”…

 

 

P.V

 

 

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục