Em Hà Thanh Thủy và gia đình trong ngày nhận bằng tốt nghiệp ĐH sư phạm Hà Nội năm 2015.

Em Hà Thanh Thủy và gia đình trong ngày nhận bằng tốt nghiệp ĐH sư phạm Hà Nội năm 2015.

(HBĐT) - Hà Thanh Thủy quê ở khu phố Đoàn Kết, Thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy). Những ngày tháng Tám này, nữ tân thủ khoa Đại học sư phạm Hà Nội, người dân tộc Mường đang có thật nhiều niềm vui. Đêm 23/8/2015, em là là 1 trong 98 sinh viên được UBND thành phố Hà Nội vinh danh tại lễ tuyên dương các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn; được trao tặng bằng khen, cúp biểu trưng và phần thưởng…

 

Nhà có hai chị em gái. Người ảnh hưởng nhiều nhất đến hai chị em Thủy là người mẹ, một cô giáo trường MN Thanh Nông. Chính tình yêu nghề dạy học và niềm đam mê văn chương em được truyền từ mẹ. Thông minh, năng động, nhiệt tình, tự tin là nét nổi bật cảm nhận được khi tiếp xúc với Thủy. Khi còn là học sinh tiểu học, Thủy là một cô bé có dáng vóc nhỏ bé nhưng sớm chứng tỏ là một cô học trò hiếu học, say mê với việc tìm tòi những kiến thức mới. Em học đều ở tất cả các bộ môn và văn học là môn học sớm được bộc lộ năng khiếu nhất. Các thầy cô đã phát hiện ra em rất có khả năng trong việc học các môn xã hội. Cũng chính trong thời gian này, trong tâm trí của cô học trò nhỏ bắt đầu xuất hiện một ước mơ, ước mơ đó ngày một lớn dần, cứ thôi thúc em, biến thành những động lực, niềm đam mê cháy bỏng với việc học tập.

Chia sẻ sự đam mê về bí quyết học tập của mình, Thủy tự tin nói: Em không có bí quyết gì cả, chỉ là luôn cảm thấy đam mê với các môn học và cảm thấy thật sự lý thú khi biết thêm được những kiến thức mới. Em nghĩ yêu cầu đầu tiên là phải nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, lĩnh hội được nội dung giảng dạy của thầy cô, rồi mới học đến phần nâng cao, mở rộng. Em cũng chưa từng tham gia học thêm ở đâu ngoài việc ôn luyện trong các đội tuyển để dự các kỳ thi. Đến lớp phải luôn phải tập trung cao độ để nghe thầy cô giảng bài, tích cực tham gia xây dựng bài, luôn suy nghĩ làm sao có thể giải nhanh nhất, hay nhất các bài tập; về nhà phải tự ôn luyện, nếu còn thời gian thì cần lên thư viện mượn những cuốn sách tham khảo hay để nghiên cứu thêm.

Bước vào kỳ thi THPT, em đã lựa chọn thi lớp chuyên văn vào trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tỉnh Hòa Bình. Tại mái trường này, em có điều kiện được học tập, sinh hoạt luôn gắn liền cùng với những say mê, với những ước mơ cháy bỏng mang theo. Thành tích những năm học THPT của Thủy là huy chương bạc Olympic Hùng Vương môn ngữ văn (năm 2009), giải nhì học sinh giỏi tỉnh, giải nhì học sinh giỏi quốc gia( năm 2011, đạt 15.50 điểm)

Năm 2011, Thanh Thủy thi đại học khối C đạt 28,5 điểm (môn Văn: 8, lịch sử 8,5, địa lý:  8,5 điểm. Cộng với điểm ưu tiên. em trở thành thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội (khối C). Suốt 4 năm đại học, song song với học tập, Thủy còn làm lớp trưởng và tham gia vào Ban chấp hành Liên chi Đoàn khoa Ngữ Văn. Điều đó giúp cho cô bạn trưởng thành hơn về kĩ năng sống, phân bổ thời gian học và tự tin hơn nhiều. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi “cô giáo trẻ” chưa tròn 22 tuổi.

Thi vào Đại học sư phạm Hà Nội với 28,5 điểm khối C, tốt nghiệp với tổng điểm học tập toàn khóa là 3.77, Hà Thanh Thủy trở thành thủ khoa cả đầu vào và đầu ra của trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Ngay sau khi nhận tấm bằng tốt nghiệp, Thủy đã ứng tuyển vào trường THPT Amsterdam-Hà Nội và được ký hợp đồng. Hiện tại, em cảm thấy rất yêu nghề và tràn đầy nhiệt huyết để bắt tay vào làm việc.

 

 

 

                               Bùi Thị Chiều

                           (Cao Dương - Lương Sơn)

 

 

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục