Các cháu trường mầm non xã Lạc Lương (Yên Thuỷ) thường xuyên được tham gia các hoạt động vận động tăng cường thể chất, tinh thần.

Các cháu trường mầm non xã Lạc Lương (Yên Thuỷ) thường xuyên được tham gia các hoạt động vận động tăng cường thể chất, tinh thần.

(HBĐT) - Trong những năm qua, giáo dục mầm non của huyện Yên Thủy đã luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể. Đặc biệt trong năm học 2015 - 2016, huyện đã chú trọng chăm lo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; tăng cường vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các lớp học nhờ đó đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non..

 

Hiện, toàn huyện Yên Thủy có 15 trường mầm non với tổng số trên 6.600 trẻ, trong đó trẻ mẫu giáo 5 tuổi được huy động ra lớp 1.118 cháu, đạt tỷ lệ 100%. Tổng số trẻ trên địa bàn đi mẫu giáo 3.601/3.629 trẻ, đạt tỷ lệ  99%. Số trẻ đi nhóm trẻ là 1.544/3.033 trẻ đạt tỷ lệ 50,9% so với trẻ trong độ tuổi. Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ, phòng GD & ĐT đã chỉ đạo các nhà trường huy động trẻ ăn bán trú tại trường, điểm trường, làm tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng tránh các bệnh thường gặp cho trẻ; tổ chức tốt đón, trả trẻ, thường xuyên kiểm tra phòng học, trang thiết bị trong lớp, đồ chơi ngoài trời. Các trường kết hợp chặt chẽ với Bệnh viện Đa khoa huyện khám sức khoẻ định kỳ 2 lần/năm và cân, đo theo dõi sức khoẻ của trẻ bằng biểu đồ phát triển. Năm qua, phòng đã cấp cho 100%  trường mầm non cơ sở vật chất phục vụ chăm sóc trẻ như tủ lạnh, cân có thước đo, lò sưởi, tủ thuốc y tế, ống nghe, máy đo huyết áp... Nhờ đó, tỷ lệ trẻ em mẫu giáo ăn bán trú tại trường đạt 85%, tăng 3,3% so với năm học 2014 - 2015. Số nhà trẻ được ăn bán trú đạt 44,81%. Có 100% trẻ được cân, đo và ghi sổ sức khỏe. Ngoài những bữa ăn chính, các trường đã triển khai bữa ăn phụ gồm sữa tươi, sữa chua, hoa quả... cho trẻ ăn bán trú. Từ những giải pháp đó, năm học 2015 - 2016, tỷ lệ nhà trẻ, trẻ mẫu giáo suy dinh dưỡng thể thấp còi, nhẹ cân giảm dưới 7%. 

 

Xác định đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên là “chìa khóa” để cải thiện chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Năm học qua, phòng GD&ĐT huyện Yên Thủy đã tạo mọi điều kiện, khuyến khích cán bộ, giáo viên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện, tổng số cán bộ, giáo viên nhân viên đang làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non của huyện có 585 người, trong đó, 96% cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn, trên chuẩn.

 

Song song với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, phòng GD & ĐT đã chủ động tham mưu cho UBND huyện đầu tư cơ sở vật chất cho các trường mầm non, đặc biệt đối với trường đang trong giai đoạn xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ I và II. Cụ thể, năm qua đã đầu tư 4,6 tỷ đồng xây dựng, mua sắm đồ dùng cho trường mầm non Yên Trị; xây dựng khu nhà 2 tầng, bếp ăn bán trú, cổng, tường rào và các công trình phụ trợ cho trường mầm non Lạc Lương. Đến thời điểm hiện tại, bậc giáo dục mầm non có 218 phòng học, 18/27 bếp ăn đạt yêu cầu, 50/70 sân chơi có đồ chơi.

 

Theo đồng chí Bùi Huy Trọng, Phó trưởng phòng GD & ĐT huyện Yên Thủy, trong thời gian tới, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, phòng GD & ĐT tiếp tục tham mưu cho UBND huyện đầu tư cơ sở vật chất cho các trường; mở các lớp tập huấn, cử cán bộ, giáo viên tham gia khóa học nâng cao trình độ; phối hợp với các đơn vị huy động tỷ lệ trẻ đến trường và nâng cao chất lượng ăn bán trú cho trẻ...

 

 

                                                                         Hồng Nhung

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục