(HBĐT) - Sáng ngày 24/6, tại bệnh viện Đa khoa huyện Tân Lạc, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt (Đài TH Việt Nam), Bệnh viện Việt Đức tổ chức chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, bao gồm các huyện Tân Lạc, Lạc Sơn, Kim Bôi và một số các huyện lân cận.


Cá bác sỹ trong chương trình "Trái tim cho em" khám sàng lọc cho các em nhỏ nghi mắc các triệu trứng bệnh tim. 

Theo đó, tất cả các trẻ nhỏ có nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được khám miẽn phí và nhận được tư vấn điều trị của bác sỹ chuyện khoa. Đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, chương trình sẽ hỗ trợ kinh phí phẫu thuật.


Rất đông phụ huynh khi biết được thông tin đã đưa con em mình đến khám. 

Được biết, từ năm 2011 đến nay, chương trình "Trái tim cho em” đã tổ chức khám sàng lọc cho trên 34.000 trẻ em tại các tỉnh Thanh Hoá, Hà Giang, Gia Lai, Đồng Nai, Cao Bằng, Bắc Giang, Hoà Bình, Lào Cai, Sơn La, Tuyên Quang...phát hiện gần 9.000 trường hợp bị tim bẩm sinh.

Đlà lần thứ 2 chương trình "Trái tim cho em” đến với trẻ em nghèo tỉnh Hòa Bình. Trước đó, năm 2015, chương trình đã khám cho hơn 1.000 trẻ em trong tỉnh, phát hiện và hỗ trợ phẫu thuật cho gần 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim.


Tại buổi khám sáng lọc, nhiều phần sữa cũng đã được trao tặng cho các em nhỏ bị mắc bệnh.  

Dự kiến trong đợt này, chương trình "Trái tim cho em” sẽ được tổ chức khám sàng lọc cho hàng nghìn trẻ em trong tỉnh tại 2 địa điểm chính thuộc địa bàn huyện Tân lạc và Cao phong, trong 2 ngày 24 – 25/6/2017.

Theo lãnh đạo Viettel Hoà Bình, chương trình "Trái tim cho em” được khởi động từ năm 2008 do Quỹ tấm lòng Việt, Đài THVN và Tập đoàn Viễn thông Quân đội sáng lập. Sau gần 9 năm đi vào hoạt động, chương trình đã hỗ trợ cho hơn 3.500 trẻ em được mổ tim trên phạm vi cả nước. Đến nay, chương trình không chỉ nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của cộng đồng xã hội mà còn thu hút được sự tham gia, hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp nhằm giúp cho ngày càng nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được chữa trị kịp thời.

Ngày mai, 25/6, tại bệnh viện đa khoa huyện Tân Lạc, các bác sỹ trong chương trình sẽ tiếp tục khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho các em nhỏ có triệu trứng mắc các bệnh về tim. 


                                                                                          HT


 


Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục