Để hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy cử cán bộ hỗ trợ người bệnh ngay từ lúc mới vào khám bệnh.
Một ngày đầu tháng 5 chúng tôi đến Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy, điều cảm nhận rõ nhất là bộ mặt trung tâm có sự thay đổi rõ rệt. Khuôn viên được cải tạo khang trang, sạch đẹp; các khoa, phòng được sửa sang, bố trí gọn gàng hệ thống vệ sinh đảm bảo. Người bệnh đến khám, điều trị đều hài lòng bởi môi trường bệnh viện sạch sẽ, thông thoáng hơn trước nhiều.
ông Phạm Văn Hiệu, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ, trung tâm y tế huyện Lạc Thủy cho biết: Đơn vị đã tập huấn cho 100% cán bộ, viên chức về việc triển khai Quyết định số 2151 của Bộ Y tế về "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Qua triển khai, tất cả nhân viên, y, bác sĩ trong huyện đều viết bản cam kết thực hiện tốt theo kế hoạch và không vi phạm quy tắc ứng xử giao tiếp với người bệnh. Ngoài những yêu cầu chuyên môn, trung tâm cử cán bộ tiếp sức người bệnh, hỗ trợ bệnh nhân từ lúc vào khám bệnh, bốc số, hướng dẫn đến từng khoa khám, xét nghiệm. Bên cạnh sự hỗ trợ, tận tâm với người bệnh, trung tâm tập trung nâng cao trình độ y, bác sĩ thông qua các lớp đào tạo, tập huấn, thi tay nghề, tăng cường bổ sung bác sĩ về trạm y tế các xã. Triển khai luân chuyển cán bộ, đảm bảo các trạm của trung tâm đều có bác sĩ khám, chữa bệnh.
Sau khi thực hiện chủ trương sáp nhập Bệnh viện và Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy đã cải tạo khuôn viên, sắp xếp khoa, phòng hợp lý. Trung tâm tách khoa, phòng chuyên môn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế với 17 khoa, phòng chức năng. Với phương châm đổi mới, nâng cao chất lượng điều trị, rút ngắn thời gian chờ đợi, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy không ngừng cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, khám và cấp cứu đảm bảo an toàn cho người bệnh. Do vậy, trong thời gian qua, lượng bệnh nhân đến với trung tâm ngày càng tăng. Năm 2016, trung tâm khám cho 33 nghìn lượt bệnh nhân trong đó, nội trú trên 7 nghìn lượt, ngoại trú trên 25 nghìn lượt. Năm 2017, trung tâm khám cho trên 47 nghìn lượt người, trong đó khám nội trú gần 8 nghìn lượt, ngoại trú trên 31 nghìn lượt người.
Bác sĩ Nguyễn Văn Đang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy cho biết: Việc "đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, nâng cao nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh sẽ trở thành hoạt động hàng ngày chứ không phải theo phong trào. Chúng tôi rất quý và muốn thấy sự hài lòng của bệnh nhân ngày càng nhiều hơn nữa.
Việt Lâm