(HBĐT)- Ngày 29/4, đoàn giám sát của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh gồm: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nông dân và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có buổi giám sát việc đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Lạc Sơn.


 Đại diện lãnh đạo UBND huyện Lạc Sơn báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Tính đến thời điểm 28/4, huyện Lạc Sơn chưa ghi nhân trường họp nào dương tính với Covid-19.  Tuy nhiên, đã ghi nhận 20 trường hợp nghi ngờ, trong đó, 14 trường hợp được cách ly, điều trị tại TTYT huyện đã ra viện; 5/6 trường hợp cách ly/điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã ra viện, còn 1 trường hợp đang được điều trị, nhưng kết quả xét nghiệm đã âm tính. Từ ngày 23/1 đến nay, UBND huyện Lạc Sơn đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Ban CHQS huyện đã chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tham mưu, đề xuất về cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo hoạt động cho 2 cơ sở cách ly tập trung đảm bảo cách ly cho 500 người. Đã thực hiện 4 đợt cách ly các đối tượng…

Phát biểu tại buổi giám sát, đại diện tổ công tác đã nêu rõ: Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đã được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn tiềm ẩn. Đề nghị huyện chủ động, tích cực hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Tổ công tác tiếp thu đầy đủ đề xuất, kiến nghị của huyện báo cáo BCĐ tỉnh và các cấp, ngành hữu quan xem xét, xử lý trong thời gian sớm nhất.

                         Thuý Hằng

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục