(HBĐT) - Mỗi ngày, trạm y tế xã Tân Mỹ (Lạc Sơn) đón tiếp hàng chục lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT. Ngoài ra, còn triển khai thực hiện các chương trình y tế quốc gia. Với mọi nhiệm vụ, đội ngũ thầy thuốc tại trạm luôn nỗ lực hoàn thành, với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn.


Bệnh nhân có thẻ BHYT đến khám, chữa bệnh và nhận thuốc tại trạm y tế xã Tân Mỹ (Lạc Sơn).


Ông Bùi Văn Nỉnh (SN 1954) ở xóm Song Khánh mới đây gặp phải một số triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi nên đến trạm y tế xã để khám. Ông Nỉnh cho biết: Tinh thần, thái độ đón tiếp, khám bệnh của các y, bác sỹ rất tốt, không có gì đáng phàn nàn. Được khám, chẩn đoán tăng huyết áp và rối loạn tiền đình, tôi được các thầy thuốc tư vấn, hướng dẫn cụ thể về bệnh, đồng thời được cấp phát cơ số thuốc điều trị miễn phí.


Bé Bùi Bình An, 3 tuổi ở xóm Nại mấy ngày nay gặp các biểu hiện, triệu chứng ho nhiều, ho khan, sổ mũi, nhiệt độ ở ngưỡng 39oC. Bố mẹ bệnh nhi đã đưa đi khám tại trạm y tế xã và được chẩn đoán bé bị viêm họng cấp. Một trường hợp khác cũng vừa đến khám ở trạm là bà Đặng Thị Nông (SN 1948) ở xóm Đa. Bà Nông bị đau bụng âm ỉ vùng thượng vị, kèm theo ợ hơi, ợ chua, người mệt mỏi. Kết quả sau khám, bà bị viêm dạ dày và tá tràng.


Theo ý kiến phản hồi của các bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại trạm y tế xã, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tại đây khá đầy đủ; đội ngũ y, bác sỹ có chuyên môn, khám, tư vấn, hướng dẫn cẩn thận nên họ yên tâm gửi gắm niềm tin. Đây cũng là lý do mà những năm gần đây, trạm y tế xã Tân Mỹ trở thành địa chỉ tin cậy trong chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho Nhân dân trên địa bàn.


Y sỹ Bùi Thị Lý, Trưởng trạm y tế xã cho biết: Với sự quan tâm, đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, điều kiện chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh tại trạm cơ bản đảm bảo. Với vai trò y tế cơ sở gần dân nhất, trạm luôn tích cực đẩy mạnh các hoạt động, thực hiện lời dặn của Bác Hồ "Lương y phải như từ mẫu". 8 tháng năm nay, trạm đã khám và cấp thuốc BHYT cho gần 900 lượt người dân. Các chương trình chăm sóc sức khỏe, tiêm chủng mở rộng, phòng, chống suy dinh dưỡng... được người dân hưởng ứng, tham gia đầy đủ. Trạm còn tăng cường phối hợp với các trưởng xóm, y tế thôn bản để chủ động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho Nhân dân, tuyên truyền, vận động Nhân dân giữ gìn, xây dựng cảnh quan môi trường sống xanh - sạch - đẹp, kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh phòng bệnh trên địa bàn. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác truyền thông DS-KHHGĐ, vận động số cặp vợ chồng trong độ tuổi áp dụng các biện pháp tránh thai.


Đặc biệt, trong những tháng đầu năm, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được trạm triển khai tích cực, tổ chức phun thuốc khử khuẩn để đảm bảo an toàn phòng ngừa dịch bệnh tại các điểm trường học, công sở, nhà văn hóa xóm. Với những nỗ lực của cán bộ thầy thuốc ở cơ sở đã góp phần duy trì những thành quả trong xây dựng nông thôn mới của địa phương. Tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi suy dĩnh dưỡng toàn xã giảm còn 9%, tỷ lệ hộ có công trình hố tiêu hợp vệ sinh đạt 92%.



Bùi Minh

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục