12 giờ qua, Việt Nam có thêm 53 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong số này, có 48 ca được phát hiện trong khu phong tỏa, ba ca là F1, hai ca tại Bắc Ninh đang được điều tra dịch tễ.



Tính đến 6 giờ ngày 2-6, Việt Nam có tổng cộng 6.118 ca ghi nhận trong nước và 1.507 ca nhập cảnh
Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-4 đến nay là 4.548 ca
14 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới
Cập nhật dịch Covid-19 ngày 2-6: Bắc Giang ghi nhận thêm 48 ca nhiễm mới -0
 06:49
 Sáng 2-6: Ghi nhận 53 ca nhiễm Covid-19 mới
Sáng 2-6: Ghi nhận 53 ca nhiễm Covid-19 mới -0
Sáng 2-6, Việt Nam ghi nhận thêm 53 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, Bắc Giang có số bệnh nhân được phát hiện nhiều nhất là 48 ca, Bắc Ninh thêm ba ca và Hà Nội có thêm hai ca. 

Như vậy, đến nay Việt Nam ghi nhận 7.584 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 3.043 ca khỏi bệnh, 48 ca tử vong. Trong số các ca đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 161 ca âm tính lần 1, 91 ca âm tính lần 2 và 79 ca âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.

Tính đến 6 giờ ngày 2-6, Việt Nam có tổng cộng 6.118 ca ghi nhận trong nước và 1.507 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-4 đến nay là 4.548 ca.

Xem chi tiết:  Sáng 2-6: Ghi nhận 53 ca nhiễm Covid-19 mới

Ngày hôm qua, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 251 ca mắc Covid-19, bao gồm một ca nhập cảnh và 250 ca mắc trong nước tại 10 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bắc Giang (124 ca) và TP Hồ Chí Minh (70 ca) là hai địa phương ghi nhận nhiều ca mắc nhất.

Trong  ngày cũng ghi nhận ca tử vong thứ 48 có địa chỉ tại huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn là BN3354, nam, 76 tuổi, có địa chỉ tại huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn. Bệnh nhân được chẩn đoán tử vong vì viêm phổi nặng do SARS-CoV-2, biến chứng suy đa tạng, sốc mất máu.

Đến nay, đã có 14 tỉnh qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới. Bắc Giang, Bắc Ninh vẫn là hai địa phương có số ca mắc đứng đầu cả nước. Ngày hôm qua, gần 350 sinh viên tình nguyện cùng các giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai do PGS, TS Đào Xuân Cơ - Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai làm trưởng đoàn đã có mặt ở tâm dịch Bắc Giang. Trọng trách của đoàn là thực hiện việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Trong cuộc chiến với dịch bệnh tại Bắc Giang lần này, vấn đề khiến Bộ phận thường trực Bộ Y tế quan ngại và lo lắng nhất là việc đảm bảo sức khỏe và an toàn cho lực lượng nhân viên y tế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 

Bộ Y tế đã chỉ đạo yêu cầu tất cả các đoàn công tác phải bảo đảm sức khỏe bằng việc tăng cường bồi dưỡng về mặt dinh dưỡng, thời gian lấy mẫu bố trí hợp lý để ứng phó với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Bên cạnh đó, các điểm lấy mẫu phải được bố trí ở vùng râm mát, có quạt, đầy đủ ánh sáng để các nhân viên y tế làm việc hiệu quả nhất.

Hiện Bộ Y tế đang giao các đơn vị liên quan nghiên cứu và cho thử nghiệm trang phục bảo hộ có khả năng hút khí từ bên ngoài vào giúp giảm nhiệt cơ thể, nếu thành công sẽ cho triển khai nhân rộng trong thời gian sớm nhất nhằm phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo Báo Nhân dân


Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục