(HBĐT) - Ngày 21/7, đoàn kiểm tra liên ngành Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện pháp luật ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ tại Công ty CP xây dựng, thương Mại Phát Đạt và Công ty TNHH xây dựng Minh Nguyệt, địa chỉ khu Mường Cộng, thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc).


Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại kho vật liệu nổ Công ty TNHH Minh Nguyệt (Tân Lạc).

Đây là 2 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác đá vôi làm vật liệu xây dựng. Trong đó, Công ty CP xây dựng, thương mại Phát Đạt đang có 14 lao động đang làm việc; Công ty TNHH xây dựng Minh Nguyệt có 20 người lao động đang làm việc. Qua kiểm tra hồ sơ, các loại báo cáo và nắm bắt thực tế tại các mỏ đá, 2 doanh nghiệp đã thực hiện một số quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ, như: thành lập mạng lưới ATVSLĐ, tự kiểm tra về công tác ATVSLĐ, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân và tổ chức huấn luyện cho  người lao động trong công tác, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, quan trắc môi trường lao động, thành lập đội PCCC cơ sở… Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế trong công tác ATVSLĐ, y tế và PCCC.

Đoàn kiểm tra kiến nghị các doanh nghiệp thực hiện phân định trách nhiệm và đánh giá nguy cơ rủi ro theo quy định; rà soát lại các vị trí làm việc của người lao động theo danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động làm các công việc nặng nhọc, độc hại, đặc biệt nặng nhọc độc hại để có cơ sở bồi dưỡng bằng hiện vật. Yêu cầu Công ty CP xây dựng, thương mại Phát Đạt tạm dừng sử dụng 3 bình chịu áp lực chưa được kiểm định cho đến khi kiểm định lại và khai báo việc sử dụng máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ đến Sở LĐ-TB&XH. Công ty TNHH xây dựng Minh Nguyệt đóng BHXH cho 6 người lao động và ký hợp đồng lao động cho 13 người lao động theo quy định.
  
B.M


Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục