Ngày 25/3, tại Hà Nội, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao cho Bộ Y tế các trang thiết bị y tế và vật tư phục vụ tiêm vaccine trị giá 1 triệu USD cho Việt Nam để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.


USAID và UNICEF hỗ trợ vật tư y tế phòng, chống Covid-19 trị giá 1 triệu USD cho Việt Nam.

Theo đó, các trang thiết bị và vật tư này do USAID tài trợ và được cung cấp thông qua UNICEF trong giai đoạn từ tháng 11/2021 đến tháng 2/2022, bao gồm 2,5 triệu xylanh, 125.000 khẩu trang N95 và 250 máy theo dõi bệnh nhân. Khoản tài trợ này đến rất kịp thời khi Việt Nam đang phải ứng phó với làn sóng lây nhiễm do biến thể Omicron gây ra.

Tại buổi lễ, Giám đốc USAID Việt Nam Ann Marie Yastishock cho biết, Hoa Kỳ và Việt Nam hợp tác dựa trên nền tảng phát huy mối quan hệ đối tác và tình hữu nghị bền chặt trong hàng thập kỷ, dựa trên thế mạnh và năng lực của mỗi quốc gia, để cùng xác định và giải quyết các ưu tiên cao nhất khi ứng phó với Covid-19. Vì vậy, USAID cam kết hỗ trợ Việt Nam phòng, chống Covid-19, trong đó có cả hỗ trợ thông qua các đối tác như UNICEF…

Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam - bà Rana Flowers cho rằng, mặc dù chúng ta đã đạt được những bước tiến to lớn, nhưng đại dịch vẫn chưa kết thúc. UNICEF sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế và các đối tác quan trọng, không chỉ tập trung vào hoạt động triển khai tiêm vaccine mà còn hỗ trợ, bằng mọi cách có thể, cung cấp các trang thiết bị y tế và thuốc men cần thiết để cứu sống bệnh nhân Covid-19.

Tại lễ tiếp nhận trang thiết bị phòng, chống Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của bạn bè trên toàn thế giới và cộng đồng quốc tế đã hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong suốt thời gian xảy ra đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, USAID và UNICEF đã cùng hợp tác với Bộ Y tế nhằm thúc đẩy hoạt động truyền thông và huy động sự tham gia của cộng đồng ở Việt Nam, đồng thời tăng cường các nỗ lực ứng phó đại dịch, phòng, chống và kiểm soát lây nhiễm. UNICEF với tư cách là đối tác COVAX chính tại Việt Nam, đã chuyển giao vaccine phòng Covid-19 do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ với tổng số hơn 33 triệu liều tính tới thời điểm hiện tại.

Đặc biệt, thông qua UNICEF, USAID đã hỗ trợ Bộ Y tế 1.550.000 USD bằng hiện vật là các trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19, gồm: 250 máy theo dõi dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân; 2,5 triệu xylanh đặc chủng loại 0,3ml dùng để tiêm vaccine Pfizer; 160 nghìn test xét nghiệm chẩn đoán nhanh Covid-19 và 125 nghìn khẩu trang N95 đã được chuyển về Việt Nam từ tháng 11/2021 đến tháng 2/2022  và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương là đơn vị được giao thay mặt Bộ Y tế làm đầu mối khẩn trương tiếp nhận và phân bổ danh mục hàng viện trợ nêu trên.


                                      TheoNhandan

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục