HBĐT) - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu”, mỗi cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu không ngừng nỗ lực, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong, ứng xử với bệnh nhân, thực sự xứng đáng với vai trò những "chiến sỹ áo trắng” trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.


Trung tâm Y tế huyện Mai Châu đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân.

Để việc học và làm theo Bác đi vào nền nếp, hiệu quả, Ban giám đốc TTYT huyện thường xuyên quán triệt, triển khai đến toàn thể y, bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nhân viên việc thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành, như: Thực hiện tốt 12 điều y đức; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp… Hàng năm, 100% đảng viên, viên chức, người lao động nghiêm túc xây dựng bản đăng ký học tập và làm theo. Nội dung đăng ký đảm bảo phù hợp với vị trí việc làm của từng người. Qua đó, mỗi cán bộ, nhân viên y tế dần chuyển từ "học” sang "làm theo” Bác bằng những việc làm thiết thực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, tâm huyết với công việc. 

Để từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), Ban giám đốc TTYT huyện quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; thường xuyên cử bác sỹ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên tham gia các lớp tập huấn, đào tạo do bệnh viện tuyến trên tổ chức để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ. Trong năm 2021, TTYT huyện đã KCB cho 1 vạn lượt người. Kết quả KCB BHYT có nhiều tiến triển, thực hiện nghiêm quy định chi trả cho người bệnh có thẻ BHYT, không lạm dụng thuốc và các chỉ định cận lâm sàng…

Năm 2021 và đầu năm 2022, dịch Covid-19 tiếp tục xâm nhập, lây lan trong cộng đồng, cán bộ, y, bác sỹ TTYT huyện trở thành những chiến sỹ trên mặt trận "không tiếng súng”. Họ đã chiến đấu, hy sinh niềm riêng để từng bước kiểm soát dịch, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, tạo sự ổn định để phát triển KT-XH.
Ban Giám đốc TTYT huyện đã chỉ đạo và thực hiện xuyên suốt, nhất quán, có hiệu quả chiến lược "ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch và điều trị hiệu quả”. Trong đó, 3 hoạt động nòng cốt là giám sát chặt chẽ các nguy cơ; truy vết thần tốc; xét nghiệm diện rộng, phong tỏa hẹp. Toàn bộ hệ thống y tế từ huyện đến xã, thị trấn tập trung cao cho việc điều tra, truy vết, xét nghiệm F1, F2 và các trường hợp có nguy cơ cao, từ đó nhanh chóng khoanh vùng, xử lý sớm các ổ dịch, hạn chế thấp nhất số lượng ca mắc trong cộng đồng. 

Đồng chí Hà Công Thắng, Giám đốc TTYT huyện cho biết: Khắc ghi lời Bác dạy "Lương y như từ mẫu”, phát huy truyền thống trong sáng y đức, giỏi y thuật của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, cán bộ, nhân viên TTYT huyện không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức, tác phong nghề nghiệp, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu KCB của Nhân dân. Từ những kết quả đã đạt được và để thực hiện tốt hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị số 05, trong thời gian tới, Đảng bộ, Ban Giám đốc TTYT huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục, có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm "học đi đôi với làm theo”, góp phần tích cực vào thành công của sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân.


Minh Vũ

Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục