(HBĐT) - Ngày 14/5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, Quỹ Tấm lòng Việt" - Đài Truyền hình Việt Nam, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khai mạc chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí "Trái tim cho em" tại tỉnh Hoà Bình. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; PGS,TS Nguyễn Hữu Ước, Giám đốc Trung tâm tim mạch và lồng ngực, Bệnh viện  Hữu nghị Việt Đức; Trương Văn Chung, Giám đốc Viettel Hoà Bình; lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.  



Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh thăm hỏi, động viên gia đình bệnh nhi đến khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh tại chương trình "Trái tim cho em".

Chương trình khám sáng lọc "Trái tim cho em" diễn ra trong 2 ngày từ 14 - 15/5 sẽ thực hiện khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi. Đây là lần thứ 3, chương trình "Trái tim cho em" đến với tỉnh Hoà Bình. Qua 2 lần tổ chức trước đó, chương trình đã tổ chức khám sàng lọc cho hơn 4.000 trẻ em và hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho 107 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh, mang lại cho các em một trái tim khoẻ mạnh. Cùng với chương trình trái tim cho em, Viettel nói chung và Viettel Hoà Bình đã triển khai nhiều chương trình quy mô lớn, đặc biệt là các chương trình vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn như chương trình "Vì em hiếu học", chăm sóc giúp đỡ gia đình chính sách, Hành trình quân đội chung tay vì người nghèo. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh gửi lời tri ân sâu sắc đến đội ngũ y, bác sỹ, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, các nhà hảo tâm đã giành nhiều tâm huyết tổ chức một chương trình nhân đạo từ thiện hết sức ý nghĩa và đặc biệt là đã giành nhiều tình cảm cho trẻ em của tỉnh Hoà Bình. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của tỉnh khoảng 25% theo tiêu chí mới. Trong đó có nhiều trẻ em thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ốm đau, bệnh tật khó có khả năng tiếp cận được với các dịch vụ y tế cao. Vì vậy, chương trình sẽ là một cơ hội để nhiều trẻ em bị mắc bệnh tim được khám sàng lọc, được phẫu thuật và có sức khoẻ bình thường. Nhờ đó, giảm gánh nặng cho gia đình, đảm bảo an sinh xã hội và cũng góp phần tạo nguồn nhân lực cho tỉnh. Đồng chí đề nghị, các sở, ban, ngành của tỉnh tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân biết được chương trình, tránh bỏ sót các trẻ em bị bệnh vì không nắm được thông tin. Đồng thời có cơ chế nhân rộng mô hình nhân đạo ý nghĩa này để ngày càng có nhiều trẻ em được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đơn vị tài trợ chương trình đã đến thăm, động viên và chia sẻ với các bệnh nhi đang được khám sàng lọc tại chương trình "Trái tim cho em". 


Đ.H

Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục