(HBĐT) - Chiều 17/6, UBND huyện Lạc Thuỷ tổ chức hội nghị đánh giá công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và làm sạch dữ liệu.



Quang cảnh hội nghị.

Tính đến ngày 16/6, công tác tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ được triển khai đồng bộ, kịp thời và đảm bảo an toàn trong tiêm chủng. Qua rà soát, đối tượng cần tiêm trên địa bàn từ 5 tuổi trở lên là 54.052 người, trong đó đối tượng trên 18 tuổi là 38.892 người, đối tượng trẻ em từ 12-17 tuổi là 6.809 người và 8.351 đối tượng trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Huyện đã tiếp nhận 133.385 liều vắc xin các loại. Theo đó, huyện đã tiêm cho đối tượng trên 18 tuổi được mũi 1 cho 38.472 người; mũi 2 là 38.304 người; mũi 3 (nhắc lại lần 1) là 30.224 người, mũi 4 bổ sung là 19.755 người, mũi 4 nhắc lại lần 2 là 2.382 người. Đối với trẻ từ 12-17 tuổi đã tiêm mũi 1 cho 6.804 người; mũi 2 là 6.767 người. Đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi cũng được tiêm mũi 1 cho 3.269 trẻ. Nhìn chung, công tác tiêm vắc xin trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ được các ngành, các cấp và các xã, thị trấn triển khai quyết liệt, hiệu quả từ khi có khai kế hoạch tiêm vắc xin đến khâu tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm chủng, để đảm bảo đúng tiến độ và công tác làm sạch dữ liệu tiêm chủng Covid-19 luôn được công an các xã, thị trấn thực hiện quyết liệt để điều tra, tổng hợp lại các đối tượng có đủ điều kiện tiêm vắc xin. Kết quả, tổng số đối tượng chưa được làm sạch phần mềm tiêm chủng quốc gia tính đến 16/6 gồm 766 người không có CCCD mã định danh, 135 người có CCCD mã định danh sai định dạng và 5.131 người xác định sai thông tin.

Để phủ khắp vắc xin đến từng người dân, BCĐ PCD huyện Lạc Thuỷ chỉ đạo các trạm y tế, UBND các xã, thị trấn, các điểm trường trên địa bàn huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân hiểu về quyền lợi và lợi ích khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 và rà soát lại tất cả các trẻ trong độ tuổi tiêm chủng, tất cả những người từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại lần 1 và lần 2, để chuẩn bị dụ trù vắc xin cho đợt tiêm phòng Covid-19 tiếp theo. Khẩn trương đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin, đảm bảo nguyên tắc vắc xin phân bổ đến đâu tiêm ngay đến đó, tuyệt đối không để tồn đọng hoặc xuất huỷ vắc xin khi vẫn còn đối tượng cần tiêm. Huy động tối đa các lực lượng tham gia tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn, thuận lợi, đúng các quy định về tiêm chủng. Triển khai ngay việc ký "hộ chiếu vắc xin” sau tiêm và ngay sau khi làm sạch dữ liệu, các xã, thị trấn, cơ quan đơn vị nào không hoàn thành phải chịu trách nhiệm trước Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện.


Đinh Thắng


Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục