(HBĐT) - Sáng 6/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) Quốc gia phòng chống dịch (PCD) Covid-19 chủ trì Phiên họp thứ 18 của BCĐ với 63 tỉnh, thành phố. Dự họp tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ PCD Covid-19 tỉnh; các thành viên BCĐ và các sở, ngành chức năng.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ PCD Covid-19 tỉnh; các thành viên BCĐ và các sở, ngành chức năng dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, đến ngày 30/10/2022, thế giới đã ghi nhận hơn 635,3 triệu ca mắc, trên 6,59 triệu trường hợp tử vong. Trong 7 ngày vừa qua, có 16 nước, vùng lãnh thổ ghi nhận số ca tử vong cao (trên 100 ca). Trên thế giới, biến thể phụ BA.4, BA.5 của chủng Omicron có khả năng lây lan nhanh hơn các biến thể trước đã ghi nhận ở nhiều quốc gia cho thấy đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường. Đến nay, cả nước ghi nhận trên 11,5 triệu ca mắc, hơn 10,6 triệu người khỏi bệnh (92,2%) và hơn 43.000 ca tử vong (0,38%). Tháng 10, cả nước ghi nhận 24.283 ca mắc mới, giảm 64,8% so với tháng trước; 15 ca tử vong (giảm 16 ca). Trong nước cũng đã ghi nhận trường hợp nhiễm biến thể phụ BA.4, BA.5, BA.2.74, BA.2.75.

Đến ngày 3/11/2022, tổng số vắc xin đã tiếp nhận trên 259 triệu liều. Bộ Y tế đã phân bổ 177 đợt vắc xin phòng Covid-19 với tổng số trên 256 triệu liều. Tính đến ngày 2/11, Việt Nam đã triển khai tiêm được 262.147.864 liều…

Tại Hòa Bình, tính đến 16h ngày 3/11, toàn tỉnh ghi nhận 207.816 người mắc Covid-19, 106 người tử vong. Tổng số vắc xin đã nhận từ T.Ư 2.238.946 liều; đã tiêm 2.247.693 mũi...

Hội nghị đã thảo luận tập trung vào các vấn đề: Vẫn còn tâm lý chủ quan, lơ là của người dân; tỷ lệ tiêm vắc xin ở số một số địa phương còn thấp, nhất là tiêm cho trẻ em... Đồng thời bàn các giải pháp chủ động PCD Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác trong thời gian tới...

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhận định, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, chưa ổn định và khó dự đoán. Do vậy yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch, nhất là sự xuất hiện của các biến thể mới; thường xuyên đánh giá, phân tích tình hình, yếu tố nguy cơ để chủ động xây dựng kịch bản, phương án ứng phó và triển khai đáp ứng với mọi tình huống có thể xảy ra; kịp thời cập nhật, bổ sung các hướng dẫn chuyên môn và hỗ trợ địa phương trong PCD.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị BCĐ PCD cấp tỉnh tập trung chỉ đạo tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin; chuẩn bị sẵn sàng và tổ chức tốt công tác thu dung, điều trị; bảo đảm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, nhân lực cho công tác PCD; đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai nghiên cứu, sản xuất vắc xin, sinh phẩm, thuốc, vật tư, trang thiết bị; khắc phục triệt để vấn đề thiếu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp, ngành, nhất là cơ quan báo chí, truyền thông thông tin kịp thời, cân bằng, khách quan tình hình dịch bệnh, kết quả phòng, chống dịch, tình hình phục hồi, phát triển KT-XH; khuyến cáo, hướng dẫn người dân tin tưởng, ủng hộ, chủ động tham gia. Bên cạnh PCD Covid-19, Bộ Y tế, các bộ, ngành, địa phương quan tâm công tác tiêm chủng vắc xin mở rộng; tăng cường phòng, chống các dịch bệnh lưu hành, bệnh mới nổi khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng, đậu mùa khỉ...

H.L

Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục