Viện Y tế và Phúc lợi Phần Lan (THL) ngày 23/11 đã cập nhật khuyến nghị về sử dụng vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ dưới 12 tuổi.

Chú thích ảnh

Ảnh minh họa: Getty Images

Theo đó, Phần Lan sẽ tiến tới không còn khuyến nghị tiêm vaccine cho trẻ khỏe mạnh từ 5 - 11 tuổi do lứa tuổi này có nguy cơ thấp mắc COVID-19 thể nặng. Chỉ những trẻ thuộc nhóm nguy cơ mắc bệnh thể nặng trong lứa tuổi này mới được khuyến nghị cần tiêm vaccine.

Những trẻ thuộc nhóm nguy cơ trong độ tuổi từ 6 tháng đến 4 tuổi sẽ cần tiêm vaccine dưới sự giám sát của 1 nhân viên y tế. THL nêu rõ: "Việc tiêm liều vaccine cơ bản sẽ hiệu quả đối với trẻ độ tuổi này có bệnh lý nền, vốn dễ có nguy cơ mắc COVID-19 thể nặng".

Trong khi đó, THL vẫn không thay đổi khuyến nghị tiêm vaccine cho trẻ em và thanh thiếu niên từ 12 - 17 tuổi.

Cùng ngày, giới chức y tế Brazil cho biết nước này sẽ áp dụng trở lại biện pháp bắt buộc đeo khẩu trang tại sân bay và trên máy bay từ cuối tuần này trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 bất ngờ tăng mạnh từ đầu tháng đến nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, theo thống kê chính thức, từ đầu tháng 11 đến nay số ca mắc COVID-19 mới tại Brazil đã vượt 95.000 ca, tăng 292% so với một tháng trước đó. Giới chức y tế cho rằng nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc các ca mắc COVID-19 tăng mạnh trong thời gian qua một phần là do chiến dịch tiêm chủng đã không còn được chú trọng như trước đây, cũng như việc xóa bỏ nhiều biện pháp phòng chống dịch.

Brazil đã dừng áp dụng biện pháp sử dụng khẩu trang bắt buộc từ hồi tháng 8. Là một trong những quốc gia có số ca mắc COVID-19 cao nhất thế giới, đến nay Brazil đã ghi nhận trên 35 triệu ca bệnh, trong đó có gần 690.000 ca tử vong.

Theo báo Tin tức

Các tin khác


Nắng nóng cao điểm, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh quá tải bệnh nhân 

Trong đợt nóng lần này, Hòa Bình là một trong những nơi thuộc vùng tâm nóng; 3 ngày qua (27 - 29/4), nhiệt độ luôn ở mức cao từ 39 - 42 độ C, có nơi xấp xỉ 43 độ C. Nắng nóng khiến nhiều người dân trong tỉnh phải nhập viện cấp cứu, dẫn đến quá tải tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Bảo hiểm y tế - điểm tựa chăm sóc sức khỏe

Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách của Đảng, Nhà nước, vì quyền lợi an sinh của nhân dân. Tham gia BHYT, người dân được hưởng nhiều quyền lợi trong khám, chữa bệnh (KCB).

Gần 700 người tham gia hiến máu tình nguyện tại thành phố Hòa Bình

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị Hoà Bình, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, thành phố Hòa Bình phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt II năm 2024.

Thành phố Hòa Bình đảm bảo an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng

TP Hòa Bình có trên 1.300 cơ sở thực phẩm, trong đó, cơ sở dịch vụ ăn uống cấp thành phố quản lý trên 400 cơ sở, cấp tỉnh quản lý gần 100 cơ sở, còn lại là cấp phường, xã quản lý. Để cung ứng sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), thời gian qua, các ngành chức năng của thành phố đã triển khai nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùa

Hiện nay là thời điểm giao mùa Xuân - Hè, là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, thời tiết nồm ẩm gây khó khăn trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm, làm gia tăng các bệnh về đường tiêu hóa. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh (PCDB), ngành Y tế tích cực triển khai các biện pháp, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục