(HBĐT) - Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, ngày 17/2, xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nghi ngờ do ăn phải nấm rừng trên địa bàn xóm Hịch 1, xã Mai Hịch (Mai Châu). Đã có 6 người phải nhập viện là người trong cùng gia đình và anh em họ hàng; hiện 1 người đã tử vong vào hồi 4h giờ ngày 22/2, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân ngừng tuần hoàn, ngộ độc nấm, biến chứng suy đa tạng.



Cán bộ Khoa Hồi sức - chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) điều trị cho bệnh nhân.

Ngày 20/2, đoàn điều tra của Chi cục ATVSTP đã tiến hành điều tra vụ ngộ độc thực phẩm này với diễn biến sự việc, vào sáng 17/2, gia đình bà H.T.V có mượn 6 người là anh em họ hàng tới giúp làm nhà. Sáng cùng ngày, H.C.L đi lên rừng hái khoảng 200 gam nấm rừng mang về nấu canh với lá lốt. Bữa ăn hôm đó có thêm các món: măng đắng xào tỏi, thịt gà xào gừng, lươn nấu quả tai chua, lòng lợn chín, canh rau mồng tơi và uống rượu.

Khoảng 23 giờ sau ăn, 4 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở, tê tay, chướng bụng, buồn nôn, nôn, đi ngoài phân lỏng nhiều lần. Đến 6 giờ 44 phút ngày 18/2, 1 bệnh nhân được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Mai Châu cấp cứu. Sau đó có 3 bệnh nhân được đưa vào điều trị với cùng triệu chứng. Sáng 19/2, tiếp tục có 2 bệnh nhân được đưa đến cấp cứu. Các bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện Mai Châu đã xử trí truyền dịch, uống than hoạt, giảm đau, giảm tiết, kháng sinh đường ruột. Đến khoảng 9 giờ ngày 20/2, 2 bệnh nhân không có dấu hiệu thuyên giảm. Sau khi hội chẩn, Trung tâm Y tế huyện Mai Châu đã chuyển 2 bệnh nhân đến điều trị tại Khoa chống độc Bệnh viện Bạch Mai. Đến 4h ngày 22/2, bệnh nhân H.C.L đã tử vong.

Chiều 21/2, 4 bệnh nhân còn lại được chuyển đến khoa Hồi sức - chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Theo thông tin, đến 17h ngày 22/2, trường hợp bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai đang nguy kịch; 4 bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện tại tạm ổn định, nhưng vẫn trong giai đoạn tiến triển của bệnh. 


P.V

Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục