(HBĐT) - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Yên Thủy là cơ sở y tế hạng II với 230 cán bộ, viên chức, trong đó có 44 bác sỹ, 51 điều dưỡng. Trung tâm có 3 phòng và 13 khoa với 135 giường bệnh.


Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy đổi mới công tác tiếp đón bệnh nhân, tạo được niềm tin của người bệnh.

Những năm gần đây, Trung tâm quan tâm đầu tư cơ sở vật chất như: cải tạo, sửa chữa phòng mổ, nâng cấp khoa khám bệnh; cải tạo, xây mới các phòng điều trị và phòng chức năng khác, đến nay cơ bản đáp ứng nhu cầu phòng điều trị và khám bệnh cho Nhân dân. Trung tâm chú trọng trang bị trang thiết bị y tế đồng bộ: máy siêu âm 4D, X-quang kỹ thuật số, morniter đầu giường, máy gây mê kèm thở, máy nội soi tai - mũi - họng, nội soi dạ dày, xe cứu thương, máy xét nghiệm sinh hóa… giúp công tác chẩn đoán, xử lý, điều trị bệnh nhanh chóng, chính xác. 

Từ năm 2017, TTYT huyện triển khai áp dụng phần mềm quản lý bệnh viện VNPT HIS với đường truyền tốc độ cao, hoạt động 24/24h nhờ hệ thống máy phát điện ưu tiên. Cán bộ y tế được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ. Hệ thống xử lý chất thải y tế tại TTYT huyện được dự án Nhật Bản hỗ trợ xây dựng từ năm 2010, đáp ứng nhu cầu về kiểm soát nhiễm khuẩn và xử lý chất thải y tế.

Để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh (KCB), ngay từ đầu năm, TTYT huyện Yên Thủy giao chỉ tiêu kế hoạch cho các khoa, phòng, trạm, y tế xã, thị trấn. Tổ chức công tác thường trực cấp cứu 24/24h. Công tác quản lý hồ sơ bệnh án, đẩy dữ liệu lên cổng giám định được thực hiện nghiêm chỉnh, đúng quy định. Xác định công tác KCB là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của đơn vị, bên cạnh nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, thời gian qua, đơn vị áp dụng nhiều giải pháp can thiệp nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng KCB như: cải tiến quy trình KCB, thanh toán viện phí, cải tạo khu vực chờ của người bệnh, đổi mới phong cách phục vụ hướng tới người bệnh, lấy người bệnh là trung tâm. Nhờ vậy, trung tâm tạo được niềm tin đối với người bệnh. Qua đánh giá hàng năm, tỷ lệ hài lòng của người bệnh luôn đạt cao.

Ông Trần Công Mơ, khu phố  Yên Hòa, thị trấn Hàng Trạm chia sẻ: "Tôi là bệnh binh, hàng tháng đến TTYT huyện để kiểm tra sức khỏe định kỳ. Tôi nhận thấy thái độ, y đức phục vụ bệnh nhân của trung tâm rất chu đáo, chuyên nghiệp, nhất là thời gian gần đây có nhiều đổi thay, từ cách bố trí nơi đón tiếp khám bệnh đến sự tận tình hướng dẫn của y, bác sỹ, tôi thấy rất hài lòng”.

Hàng năm, đội ngũ y, bác sỹ được cử tham gia các lớp tập huấn về thực hiện y đức, dược. Đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế, nhất là đội ngũ điều dưỡng viên. Hiện nay, Trung tâm đã thực hiện được những kỹ thuật phẫu thuật khó như: nội soi ruột thừa, cắt túi mật, khâu lỗ thủng dạ dày… góp phần nâng cao chất lượng KCB, đáp ứng yêu cầu của bệnh nhân.

Trong nhiều năm qua, công tác y tế dự phòng được chú trọng, tạo chuyển biến tích cực trong chăm sóc sức khỏe Nhân dân, cải thiện đáng kể các chỉ số sức khỏe cộng đồng. Năm 2022, trung tâm đã khám, điều trị cho 18.222 lượt bệnh nhân, số bệnh nhân điều trị nội trú 7.776 lượt người.

Bác sỹ Bùi Thanh Xuân, Phó Giám đốc TTYT huyện Yên Thủy chia sẻ: "Bằng sự đoàn kết, thống nhất từ Ban Giám đốc, tập thể các khoa, phòng, chúng tôi đã đổi mới phong cách, thái độ phục vụ Nhân dân, đổi mới công tác tiếp đón bệnh nhân, chất lượng điều trị; quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là nâng cao trình độ chuyên môn bằng việc cử đi học đội ngũ y, bác sỹ học các chuyên khoa mắt, nhi, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, đáp ứng nhu cầu của người bệnh, từ đó đem lại luồng sinh khí mới trong công tác khám, điều trị bệnh, nhận được sự đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đổi mới, nâng cao trình độ chuyên môn, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để không ngừng vươn cao, vươn xa trong chăm sóc sức khỏe Nhân dân”.

Xuân Thiên
(Trung tâm VH-TT&TT  huyện Yên Thủy)


Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục