Sau một tháng khoa Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình chính thức đi vào hoạt động, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh tại bệnh viện dần đi vào nền nếp, chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu trong tình hình mới.


Người bệnh được nhân viên công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh hỗ trợ lấy số thứ tự khám tự động.

Thực hiện Đề án số 17 - ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy, đổi mới cơ chế hoạt động của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ tỉnh, từ ngày 1/4/2024, khoa Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình chính thức đi vào hoạt động.

Sau khi tiếp nhận cơ sở vật chất, nhân lực, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo khoa nhanh chóng ổn định tổ chức, hoạt động. Trang bị thêm nhiều máy móc mới; tăng cường vị trí đón tiếp, lấy số xếp hàng tự động, thêm 2 bàn khám với các bác sỹ có kinh nghiệm. Việc khám kết hợp các chuyên khoa được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện. Nhiều trường hợp bệnh phức tạp được hội chẩn bởi các bác sĩ chuyên gia nhiều kinh nghiệm. Bệnh viện cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ bằng bệnh án điện tử, từng bước rút ngắn thủ tục hành chính, thời gian chờ đợi.

Bên cạnh mục tiêu không làm gián đoạn, ảnh hưởng đến công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, bệnh viện thực hiện phương châm: "Không được phép bỏ sót bệnh". Thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao cũng như khẳng định vị thế chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh không ngừng cải tiến, áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp để công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh ngày càng nâng cao chất lượng, đảm bảo hiệu quả trong quản lý sức khoẻ cán bộ tỉnh.


Nguyễn Tuyết
Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Các tin khác


Cảnh giác với những chiêu trò bán thuốc chữa bệnh qua truyền miệng

Trong một lần đi tập thể dục, bà Nguyễn Thị Đ. ở phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình quen một người tự giới thiệu là bác sỹ, thầy thuốc nam và chữa được nhiều loại bệnh. Sau khi trò chuyện, xem mặt, tay bà, người xưng là bác sỹ cho bà biết thân thể của bà tốt nhưng có bệnh về mắt, đồng thời giới thiệu bài thuốc chữa bệnh mắt rất tốt, đã chữa cho nhiều người, có người già vẫn xỏ được kim khâu. Nghe lời nói như rót mật, bà Đ. tin và hẹn hôm sau mua thuốc. Bà Đ. mua hết hơn 3 triệu đồng. Vài hôm sau bà mua thêm 14 triệu đồng tiền thuốc. Sau một thời gian uống bà Đ. không thấy khỏi nhưng cũng không tìm thấy người bán thuốc.

Triển khai đồng bộ các giải pháp để hạn chế ngộ độc thực phẩm

Từ đầu năm đến nay, nhiều địa phương trong cả nước đã xảy ra những vụ ngộ độc thực phẩm lớn, có vụ hàng trăm người phải điều trị y tế, đã có ca tử vong.

Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục