Chiều 10/7, tại TP Hòa Bình, Ngân hàng thương mại cổ phẩn Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) chi nhánh Hòa Bình phối hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức lễ ký kết hợp tác thỏa thuận triển khai miễn phí Kiosk y tế thông minh đăng ký khám bệnh. Đây là nội dung quan trọng nằm trong chiến lược HDBank triển khai giải pháp Kiosk y tế thông minh đối với các cơ sở y tế trên toàn quốc theo Đề án 06/CP của Chính phủ.


Lãnh đạo HDBank và Bệnh viện Đa khoa tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác.

Đại diện HDBank cho biết: HDBank thực hiện chương trình triển khai miễn phí giải pháp Kiosk y tế thông minh cho các cơ sở y tế trên toàn quốc nhằm góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong các cơ sở y tế công lập trên cơ sở ứng dụng dữ liệu dân cư, căn cước công dân, định danh và xác thực điện tử gắn với nhiệm vụ thuộc Đề án 06/CP. Theo đó, sẽ triển khai ít nhất 1.001 Kiosk y tế thông minh cho các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt, cho vay tín dụng y tế đối với người dân, ứng tiền, hoàn tiền viện phí, chi phí khám, chữa bệnh gắn với sổ sức khỏe điện tử. Việc triển khai miễn phí 100%, không phát sinh chi phí đầu tư, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống dữ liệu. Thời gian thực hiện từ ngày 1/6/2024 - 31/12/2025. 

Tại tỉnh Hòa Bình, HDBank ký kết với Bệnh viện Đa khoa tỉnh hợp tác thỏa thuận triển khai miễn phí Kiosk y tế thông minh đăng ký khám bệnh. Theo đó, hai bên xem xét thực hiện hợp tác toàn diện và sâu rộng, phù hợp với mục tiêu định hướng, chiến lược phát triển của mỗi bên. Trong đó, phối hợp chặt chẽ để HDBank triển khai cung cấp các gói sản phẩm, dịch vụ về vận hành thanh toán không dùng tiền mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, góp phần tạo thuận lợi cho người dân, giúp người dân dễ dàng hơn trong việc khám, chữa bệnh và thanh toán viện phí.

Được biết, HDBank có mạng lưới hoạt động trên 360 điểm giao dịch ngân hàng, trên 24.000 điểm giao dịch tài chính; trên 17.000 cán bộ, nhân viên; phục vụ khoảng 20 triệu khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ được thiết kế phù hợp với từng nhóm đối tượng, từng chuỗi giá trị, đáp ứng nhu cầu người dùng theo khu vực địa lý, đặc điểm ngành nghề, mức thu nhập.

 
T.T

Các tin khác


Tăng cường quản lý dịch vụ tiêm chủng

Thời gian gần đây, một bộ phận người dân đã lựa chọn tiêm chủng dịch vụ thay vì tiêm chủng mở rộng. Quan điểm tiêm vắc xin dịch vụ ít phản ứng phụ hơn, phòng được nhiều loại bệnh hơn, không ít người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng cho tiêm chủng dịch vụ… Đây là những yếu tố thúc đẩy dịch vụ tiêm chủng ngoài chương trình mở rộng tăng nhanh. Ngành Y tế đã tăng cường công tác hậu kiểm, góp phần đảm bảo chất lượng tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn.

Tâm lý chủ quan gây ra những cái chết thương tâm vì bệnh dại

Mùa hè thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất. Bệnh dại hoàn toàn có thể phòng tránh nhưng nhiều người chủ quan không đi tiêm phòng sau khi bị chó cắn dẫn đến tử vong. Trên địa bàn tỉnh, từ đầu năm đến nay số người tử vong vì bệnh dại tăng mạnh.

Phẫu thuật mắt thành công cho người bệnh đến từ đất nước Lào 

Một bệnh nhân nam người Lào vừa được phẫu thuật mắt lấy lại ánh sáng thành công tại khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Theo người nhà bệnh nhân, đây là niềm mong đợi, niềm vui lớn đối với gia đình.

Bé 7 tuổi được phát hiện nhiễm sán dây chuột

Bác sĩ giải thích, có thể cháu bé đã nuốt phải trứng sán dây nhỏ có trong ngũ cốc đã nấu sẵn, các loại thực phẩm, nước uống...

Tiểu ban phòng, chống HIV/AIDS triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Tiểu ban phòng, chống HIV/AIDS vừa tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024.

Tập trung hoàn thành dự án đầu tư các trung tâm y tế tuyến huyện

Dự án đầu tư 3 trung tâm y tế (TTYT) tuyến huyện tại Lạc Sơn, Yên Thủy và TP Hòa Bình có vai trò quan trọng tăng cường năng lực cho các cơ sở y tế, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân. Đây là dự án quan trọng sử dụng nguồn vốn từ ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, phải hoàn thành trong năm 2024. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, chủ đầu tư đang phối hợp các đơn vị liên quan, chỉ đạo nhà thầu khẩn trương thi công, phấn đấu đưa dự án vào khai thác, phát huy hiệu quả đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục