Một bệnh nhân nam người Lào vừa được phẫu thuật mắt lấy lại ánh sáng thành công tại khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Theo người nhà bệnh nhân, đây là niềm mong đợi, niềm vui lớn đối với gia đình.


Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn chụp ảnh cùng bệnh nhân Sengchanthavong KhamSeng đến từ Viêng Chăn, Lào.

Người bệnh tên Sengchanthavong KhamSeng, năm nay 77 tuổi đến từ Viêng Chăn, Lào. Khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, người bệnh mắt nhìn mờ. Hơn một năm nay, mắt bệnh nhân ngày càng mờ hơn, ảnh hưởng trầm trọng đến sinh hoạt. Gia đình quyết định cho người bệnh đi điều trị.

Được người thân giới thiệu, gia đình ông Sengchanthavong KhamSeng quyết tâm đến Việt Nam chữa bệnh. Vượt qua hơn 1.000 km đường bộ (khoảng gần 20 giờ đi đường), gia đình đã đưa bệnh nhân đến khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình để được tư vấn.

Bác sĩ CKI Phạm Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng khoa Mắt tiếp nhận ca bệnh cho biết: Người bệnh bị đục thuỷ tinh thể chín trắng mắt trái. Đây là giai đoạn nặng của bệnh. Người bệnh cần được phẫu thuật sớm để loại bỏ thủy tinh thể bị tổn thương, thay vào thủy tinh thể nhân tạo, lấy lại ánh sáng bình thường cho đôi mắt.

Theo bác sĩ Tuấn, đục thuỷ tinh thể là một bệnh nguy hiểm (nếu để tiến triển đến giai đoạn cuối) nhưng với phương pháp phẫu thuật phaco hiện đại ngày nay, người bệnh có thể yên tâm điều trị khỏi.

Lựa chọn phẫu thuật ngay là một một quyết định sáng suốt của gia đình ông Sengchanthavong KhamSeng. Chỉ sau 15 phút, các bác sĩ kíp mổ đánh giá ca phẫu thuật đã thành công 100%. Ngay một ngày sau mổ (ngày 26/6/2024), người bệnh đã được xuất viện trong tình trạng tỉnh, mắt nhìn tốt, sức khoẻ ổn định.

Bác sĩ Tuấn khuyến cáo, đục thuỷ tinh thể là một bệnh phổ biến gây mù loà ở người cao tuổi. Vì vậy, nếu có các dấu hiệu của bệnh nên điều trị kịp thời. Hiện nay, Phaco được coi phương pháp phẫu thuật đục thuỷ tinh thể mắt an toàn, hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên môn sâu trong lĩnh vực nhãn khoa, trang thiết bị được đầu tư hiện đại. Do đó, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm điều trị tại tỉnh.

Mọi thắc mắc các bệnh về mắt xin liên hệ:

KHOA MẮT

Địa chỉ: Tầng 5, nhà B6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Điện thoại: 02183896546. Máy lẻ: 188

Email: kmatbvhb@gmail.com



Nguyễn Tuyết
(Bệnh viện Đa khoa tỉnh)

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ tôn vinh 25 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

 Ngày 14/6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lạc Thuỷ tổ chức hội nghị tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2024.

Phẫu thuật thay khớp háng cho bệnh nhân 93 tuổi bị gãy cổ xương đùi

Một cụ bà 93 tuổi vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện phẫu thuật thay khớp háng thành công và đã xuất viện

Bổ sung vitamin A và vi chất dinh dưỡng cho quá trình tăng trưởng, phát triển của trẻ

Khẳng định vitamin A và vi chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển trí tuệ và thể chất của trẻ, Bộ Y tế tổ chức Chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 cho trẻ em bắt đầu từ Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2024, đồng thời cũng là Ngày Vi chất dinh dưỡng. Dự kiến, 6 triệu trẻ trên toàn quốc được thụ hưởng chương trình này. Cùng với cả nước, tỉnh Hoà Bình đang thực hiện chiến dịch với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Bệnh ho gà vẫn tiếp tục gia tăng ở Hà Nội

Hà Nội vẫn ghi nhận hàng chục ca mắc ho gà mỗi tuần. Bộ Y tế đã hướng dẫn để người dân nhận biết biểu hiện đặc trưng của bệnh và cách xử trí, điều trị cho nạn nhân.

Trên 2.100 học sinh huyện Mai Châu thi tìm hiểu kiến thức phòng bệnh về mắt 

Trung tâm Y tế, phòng Giáo dục và đào tạo huyện Mai Châu vừa phối hợp tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu về kiến thức chăm sóc và phòng chống các bệnh về mắt lứa tuổi học đường” tại các trường học trên địa bàn huyện. Tham gia hội thi có 2.200 thí sinh từ 22 trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện (mỗi trường 100 thí sinh).

Giải quyết dứt điểm vướng mắc mặt bằng dự án Trung tâm y tế huyện Cao Phong

Dự án đầu tư xây dựng công trình Trung tâm y tế (TTYT) huyện Cao Phong có tổng mức đầu tư được duyệt 200 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư công từ ngân sách tỉnh, thực hiện từ năm 2022 - 2025, có ý nghĩa quan trọng nâng cao năng lực khám chữa bệnh (KCB), tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận với dịch vụ y tế có chất lượng tốt hơn. Chủ đầu tư đã phối hợp với chính quyền, các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục