Các bác sĩ của Bệnh viện chăm sóc sức khỏe trẻ em chu đáo

Các bác sĩ của Bệnh viện chăm sóc sức khỏe trẻ em chu đáo

(HBĐT) - Đảng bộ Bệnh viện đa khoa huyện Lạc Thuỷ có 3 chi bộ với 36 đảng viên. Đồng chí Phạm Minh Hiển, Bí thư Đảng uỷ Bệnh viện cho biết: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Ban chỉ đạo cuộc vận động của Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch, tổ chức cho cán bộ học tập, nghiên cứu và phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị với nội dung nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân gắn với việc kiểm điểm 40 năm thực hiện Di chúc của Người.

 

Ngay sau khi học tập, một phong trào thi đua “làm theo” đã được phát động trong toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên bệnh viện gắn liền với việc nâng cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, hoàn thành nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị vững mạnh. Bên cạnh đó, Đảng bộ bám sát nội dung của cuộc vận động, xây dựng những tiêu chuẩn để cán bộ, đảng viên phấn đấu rèn luyện. Trong đó đặc biệt coi trọng ý thức trách nhiệm trước tập thể, trước người bệnh, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, chống biểu hiện quan liêu, hách dịch, cáu gắt, gây phiền hà cho ngươi bệnh. Đồng thời xây dựng tinh thần đoàn kết, nhất trí trong Đảng, trong từng khoa, phòng và toàn đơn vị, không chia rẽ bè phái, đấu tranh phê bình và tự phê bình.

           

“Làm theo" tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đơn vị đã tổ chức triển khai kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước về khám, chữa bệnh cho nhân dân như khám, chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, người có công với cách mạng, người có thẻ BHYT... Trong quá trình phục vụ người bệnh, cán bộ y tế của bệnh viện không phân biệt, đối xử, thực hiện tốt công bằng trong khám, chữa bệnh. Đơn vị cũng tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện như cho mượn quần áo, chăn, màn, xô, chậu, phích đựng nuớc đầy đủ. Mặt khác, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ ngày càng được nâng lên, không có đơn thư khiếu nại về công tác phục vụ người bệnh.

 

Trong những năm qua, trong đơn vị đã có nhiều tấm gương sáng hết lòng, hết sức phục vụ bệnh nhân được nhân dân khen ngợi. Việc thức “trắng đêm” chăm sóc người bệnh đã trở thành công việc bình thường đối với đội ngũ cán bộ y tế nơi đây. Không ít cán bộ sẵn sàng hiến máu cứu sống người bệnh như bác sĩ Lê Thanh Tính, bác sĩ Trương Hoàng Sơn, các hộ lý Nguyễn Thị Thành, điều dưỡng Trần Thu Hương, Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Thị Thuỳ... Nhiều tập thể được biểu dương trong phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động như khoa Hồi sức Cấp cứu, Nội - Nhi, Ngoại - Sản, Đông y, Khám bệnh...

 

Được người bệnh tin yêu, nhân dân gửi gắm, Bệnh viện đa khoa huyện Lạc Thuỷ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh. Kết quả khám, chữa bệnh hàng năm của bệnh viện luôn đạt 1,5 lần đến 2 lần kế hoạch được giao. Số lượt người điều trị nội trú, ngoại trú và công suất sử dụng giường bệnh luôn vượt kế hoạch chỉ tiêu. Cùng với việc hưởng ứng cuộc vận động, đơn vị đã phát động các phong trào thi đua xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, nâng cao y đức, kỹ năng giao tiếp với nhân dân, cán bộ đảng viên gương mẫu thực hiện pháp luật của Nhà nước, quy định của Ngành và nội quy, quy định của địa phương nơi cư trú. Nhờ đó, 100% hộ gia đình đạt gia đình văn hoá, đơn vị tiếp tục được công nhận đơn vị văn hoá.

 

Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã làm thay đổi đáng kể nhận thức của cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Qua phân loại đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng năm 2009, Đảng bộ Bệnh viện đa khoa huyện Lạc Thuỷ có 100% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó có 6 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu được Ban Thường vụ Huyện uỷ khen, Đảng bộ nhiều năm liền được công nhận đạt tiêu chuẩn TSVM. Đơn vị còn được UBND tỉnh tặng bằng khen Đơn vị văn hoá giai đoạn 2005 - 2009, trong phong trào thi đua toàn ngành, Bệnh viện là một trong đơn vị lá cờ đầu, 3 năm liên tục (2007 - 2009) được Bộ Y tế tặng bằng khen cùng danh hiệu “Bệnh viện xuất sắc toàn diện”.

\   

                                                                                        Bùi Minh   

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục