Cơ sở sản xuất chổi chít của gia đình chị Nguyễn Thị Doan, thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) góp phần tạo việc làm cho người khuyết tật.

Cơ sở sản xuất chổi chít của gia đình chị Nguyễn Thị Doan, thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) góp phần tạo việc làm cho người khuyết tật.

(HBĐT) - Năm 2010 được đánh gía là năm có nhiều thuận lợi đối với các họat động của Hội Bảo trợ người tàn tật trẻ mồ côi tỉnh. Tổ chức hội được kiện toàn đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng.

 

Các mục tiêu, chương trình hoạt động được đưa vào nề nếp , tạo thuận lợi để hội phấn đấu hoàn thành các chương trình chăm sóc, bảo vệ người khuyết tật. Đặc biệt, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XII đã thông qua Luật Bảo vệ người khuyết tật. Thông qua công tác tuyên truyền, nhận thức của cộng đồng xã hội với người khuyết tật được nâng lên. Ngay trong những ngày đầu năm, Chủ tịch UBND tỉnh đã có thư kêu gọi toàn thể cộng đồng tham gia ủng hộ quỹ “ Bảo vệ người khuyết tật, trẻ mồ côi”, vì vậy đã khơi dậy được tinh thần “tương thân tương ái”, những nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm. Trong năm, Hội đề ra chỉ tiêu vận động được 200 triệu đồng, trên thực tế đã vận động được 316 triệu đồng, chưa kể vật chất quy ra tiền. Xác định việc tặng xe đạp cho trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật còn đang đi học là một việc làm thiết thực và có ý nghĩa, năm qua hội đã trích quỹ mua 35 chiếc xe đạp, trị giá 35 triệu đồng ( bao gồm cả 10 chiếc xe do Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam ủng hộ) để tặng cho 35 trẻ mồ côi trong ngày khai trường. Ngoài ra, hội đã tổ chức trao tặng 20 suất học bổng trị giá 40 triệu đồng cho 20 học sinh vượt khó học giỏi.

 

Chăm sóc, bảo vệ người khuyết tật, Hội đã làm tốt vai trò trung gian chuyển món quà gồm 250 chiếc xe lăn của nhà tài trợ đến với người khuyết tật ở 11 huyện, thành phố. Hưởng ứng phong trào chung “xoá nhà dột nát cho nhân dân”, trong đó có nhà dột nát của người tàn tật, trẻ mồ côi, tỉnh hội đã trích số quỹ 60 triệu đồng xây dựng nhà tặng cho 6 người tàn tật trong tỉnh. Nhằm giúp người khuyết tật có một cái nghề để tạo lập cuộc sống, trong năm, hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đã phối hợp với Sở LĐ&TBXH, Trung tâm Bảo trợ xã hội nhân đạo Minh Đức, Trung tâm dạy nghề tư thục Long Thành tổ chức các lớp:  may công nghiệp, mây - tre đan, mộc, nghề thêu tay truyền thống cho 75 học viên. Nhằm động viên, khích lệ cho những mạnh đời bất hạnh có ý chí quyết tâm vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống, vào các dịp lễ, tết, ngày bảo vệ, chăm sóc người tàn tật, trẻ mô côi, Hội thường xuyên đến thăm hỏi, tặng 188 suất quà cho các đối tượng trị giá 33 triệu đồng.

 

Nhìn lại một năm hoạt động, tuy còn gặp không ít khó khăn nhưng hầu hết các chương trình, nhiệm vụ đều đã hoàn thành. Những nỗ lực để xây dựng phong trào chăm sóc, bảo vệ người khuyết tật trẻ mồ côi đã phát huy hiệu quả với minh chứng cụ thể: ngày càng có thêm nhiều việc thiện hướng về trẻ mồ côi, người khuyết tật trong tỉnh.

 

                                                                                      Thuý Hằng

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục