Đoàn kiểm tra liên ngành tuyến tỉnh làm việc với BCĐ VSATTP huyện Lạc Sơn.

Đoàn kiểm tra liên ngành tuyến tỉnh làm việc với BCĐ VSATTP huyện Lạc Sơn.

(HBĐT) - Nhân Tháng hành động vì chất lượng VSATTP từ ngày 15/4 – 15/5, ngày 19/4, Đoàn kiểm tra liên ngành tuyến tỉnh đã kiểm tra công tác triển khai thánh hành động tại huyện Yên Thủy, Lạc Sơn

 

Tại huyện Yên Thủy, BCĐ đã xây dựng kế hoạch triển khai Tháng hành động, kiện toàn BCĐ, phân công thành viên BCĐ phụ trách các xã, thị trấn và kế hoạch kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. BCĐ huyện đã tổ chức lễ ra quân, huy động khoảng 100 người tham gia diễu hành, cổ động; treo 23 băng rôn tại các trục đường chính của huyện, xã; cấp phát 13 băng đĩa , 54 tờ tranh truyền thông tới cơ sở. Cơ bản các xã, thị trấn cũng chủ động xây dựng kế hoạch triển khai tháng hành động, góp phần tăng cường công tác quản lý VSATTP  tại địa bàn. Bên cạnh đó, trong 3 tháng đầu năm , BCĐ liên ngành của huyện và xã đã tổ chức 14 đoàn kiểm tra 60 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Qua đó, phát hiện 14 cơ sở vi phạm, 10 cơ sở bị xử lý với số tiền phạt trên 8,3 triệu đồng, yêu cầu 2 cơ sở phải tiêu hủy sản phẩm.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai, thực hiện công tác VSATTP của huyện Yên Thủy vẫn còn một số tồn tại về: Sự phối hợp liên ngành cấp huyện và cấp xã chưa thật đầy đủ; nhận thức của các nhóm đối tượng chưa cao; năng lực, trình độ của một số cán bộ chuyên trách còn yếu, kinh phí hoạt động eo hẹp… Theo đó, BCĐ huyện Yên Thủy đã đề xuất với BCĐ liên ngành của tỉnh quan tâm bổ xung nguồn kinh phí cũng như cung cấp thêm tài liệu tuyên truyền ở cơ sở. Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao trình độ cho cán bộ chuyên trách các cấp.

 

* Chiều cùng ngày, Đoàn đã làm việc với BCĐ liên ngành VSATTP huyện Lạc Sơn.

 

BCĐ huyện Lạc Sơn đã sớm xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và ban ngành văn bản chỉ đạo các xã, trị trấn. Huyện cũng đã kiện toàn BCĐ liên ngành và tổ chức 2 điểm phát động tháng hành động với hơn 200 người tham gia, tổ chức đoàn diều hành truyền thông khắp các trục đường trong huyện. Các xã, thị trấn treo 49 băng rôn, khẩu hiệu, tiếp nhận 30 băng đĩa truyền thông trên hệ thống loa phát thanh của xã.

 

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã có 14 ca ngộ độc thực phẩm và trong nửa đầu tháng 4, BCĐ liên ngành của huyện đã tiến hành kiểm tra 16 cơ sở sản xuất kinh doanh, phải xử phạt 2 cơ sở. Từ thực trạng này, dự kiến, trong Tháng hành động vì chất lượng VSATTP, BCĐ liên ngành tuyến huyện và các xã sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tổ chức các buổi tập huấn cho chủ hộ sản xuất - kinh doanh, chế biến thực phẩm và đội ngũ y tế thôn bản.

 

BCĐ liên ngành huyện Lạc Sơn cũng kiến nghị được bổ sung kinh phí cho công tác thanh tra, kiểm tra VSATTP.

 

Những ý kiến, kiến nghị của BCĐ các huyện đã được đoàn kiểm tra liên ngành tuyến tỉnh tiếp thu để đề xuất với BCĐ liên ngành tỉnh xem xét, thực hiện phù hợp.

 

 

                                                                         Hoàng Nga

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục