Các đại biểu thăm quan gian trưng bày cây dược liệu của xã Kim Bình tại hội thi.

Các đại biểu thăm quan gian trưng bày cây dược liệu của xã Kim Bình tại hội thi.

(HBĐT) - Ngày 30/7, UBND huyện Kim Bôi, Ban Hậu cần nhân dân - Hậu cần địa phương huyện đã tổ chức Hội thi “sưu tầm dược liệu, các bài thuốc dân gian trong KVPT” và Hội diễn nghệ thuật quần chúng LLVT - ĐVTN - Thông tin cổ động năm 2012.

 

Qua một thời gian chuẩn bị, sưu tầm, các đơn vị tham dự đã mang đến hội thi 123 loại dược liệu, cây thuốc quý; 115 bài thuốc hay được chế biến từ cây dược liệu phong phú, trong đó nhiều bài thuốc dân gian độc đáo sử dụng các loại dược liệu sẵn có ở địa phương. Hội thi cũng là dịp để để mọi người cùng góp phần bảo tồn, duy trì và giữ gìn, giới thiệu những bài thuốc hay, cây thuốc quý, cách chữa bệnh dân gian. Đây cũng là dịp để các ngành chức năng địa phương tổ chức sưu tầm, biên soạn thành các tài liệu về các loại cây thuốc, những bài thuốc nhằm phổ biến rộng rãi trong nhân dân và trong các đơn vị LLVT. Nhằm phát huy nguồn lực Hậu cần tại chỗ phục vụ công tác huấn luyện, SSCĐ ở địa phương.

 

Tổng kết hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho xã Vĩnh Đồng; 2 giải nhì cho xã Sào Báy, Kim Bình; 3 giải ba cho các xã Kim Bôi, Thị trấn Bo, Kim Truy. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải bài thuốc hay cho xã Cuối Hạ và giải sưu tầm được nhiều loại dược liệu và bài thuốc cho xã Tú Sơn.

 

Cùng ngày, UBND huyện đã tổ chức Hội diễn Hội diễn nghệ thuật quần chúng LLVT - ĐVTN - Thông tin cổ động nhằm hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh. Hội thi diễn ra có sự tham gia của 8 đoàn ở 28 xã, thị trấn mang đến 31 tiết mục với các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi truyền thống vẻ vang của quân đội, LLVT...

 

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao 4 giải A, 4 giải B, 4 giải C và 4 giải khuyến khích cho các tiết mục ở các thể loại hát, múa, nhạc, sân khấu. ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải phụ gồm 4 giải cho vai diễn xuất sắc và 4 giải cho kịch bản hay cho các đội tham dự.

                                                                                

                                                               Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục