Đông đảo người dân đến khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện.

Đông đảo người dân đến khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện.

(HBĐT) - Bệnh viện Đa khoa Cao Phong có 13 khoa, phòng (4 phòng chức năng, 9 khoa), với 70 gường bệnh. Tính đến đầu năm 2012, Bệnh viện có 72 cán bộ, công nhân viên chức – lao động, trong đó bác sĩ là 5, điều dưỡng là 20, dược sĩ là 5, còn lại là y sĩ, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và các nhân viên khác. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do thiếu cán bộ, cơ sở vật chất, trang thiết bị... nhưng thời gian qua, Bệnh viện luôn nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

 

Xác định công tác khám và điều trị bệnh là nhiệm vụ trọng tâm của ngành, một trong những chỉ tiêu để đánh giá chất lượng chuyên môn. Chính vì vậy, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Bộ Y tế, luôn thực hiện tốt các chế độ chức trách chuyên môn, phục vụ chu đáo cho người bệnh, do vậy mà số lượng bệnh nhân vào điều trị năm sau cao hơn năm trước. Nhiều trường hợp bệnh hiểm nghèo được cứu sống, nhiều kỹ thuật mới tiếp tục được áp dụng để điều trị cho người bệnh đem lại kết quả tốt. Năm 2011, Bệnh viện đã khám bệnh cho trên 34.000 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho gần 300 bệnh nhân. Trong năm 2012, bình quân mỗi quý Bệnh viện cũng đã tiếp nhận điều trị nội trú cho gần 2.000 lượt bệnh nhân, khám bệnh cho khoảng trên 10.000 lượt bệnh nhân, hệ số sử dụng giường bệnh đạt trên 130%. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh, huyện, ngành y tế, bệnh viện đã từng bước đầu tư mua sắm thêm các trang thiết bị y tế và triển khai sử dụng có hiệu quả phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh. Hiện nay, bệnh viện đã có các phương tiện kỹ thuật đảm bảo cho yêu cầu khám chữa bệnh như: máy Monito theo dõi, máy chuyền dịch, bơm kim điện, máy siêu âm, sinh hoá máu, … giúp chẩn đoán hình ảnh chính xác nên chất lượng điều trị cho bệnh nhân được nâng cao. Bác sĩ Nguyễn Thị Dung, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Cao Phong cho biết: Từ tháng 11/2011, được hỗ trợ của Bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện Đa khoa Cao Phong đã đưa triển khai được khoa phẫu thuật và triển khai hoạt động có hiệu quả. Hiện tại, bệnh viện đã có thể phẫu thuật các ca mổ sản, cắt u nang buồng trứng, cắt tử cung bán phần, cắt tử cung toàn phần, mổ ruột thừa, mổ thoát vị… Với mục tiêu tạo nguồn để đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, Bệnh viện Đa khoa huyện luôn chú trọng đến công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, y bác sĩ. Bệnh viện thường xuyên cử cán bộ đi học tại các trường đại học chuyên ngành, các Bệnh viện tỉnh và Trung ương. Hiện nay, cơ sở hạ tầng của Bệnh viện đã được đầu tư xây dựng tốt hơn, đặc biệt Bệnh viện đang chuẩn bị được đầu tư thêm nhiều trang thiết bị mới, đó là một trong những điều kiện thuận lợi góp phần động viên những thầy thuốc nơi đây khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyễn Thị Dung, Phó giám đốc BVĐK Cao Phong cho biết: Do đội ngũ cán bộ còn thiếu về số lượng, hạn chế về chất lượng, đặc biệt là thiếu cán bộ có trình độ chuyên khoa sâu, thiếu bác sĩ xảy ra trong thời gian dài nên công tác khám, điều trị bệnh cho nhân dân gặp khó khăn. Với hệ thống trang thiết bị y tế và số lượng bác sĩ hiện nay mới chỉ đáp ứng được 50 % nhu cầu khám và điều trị bệnh tại địa phương, do đó lượng bệnh nhân chuyển tuyến khá đông, dẫn đến tình trạng vượt quỹ bảo hiểm do vượt tuyến ngày một tăng. Không những vậy, Bệnh viện Đa khoa Cao Phong được tiếp nhận trụ sở mới từ tháng 5/2012 nhưng vẫn còn một số hạng mục của công trình vẫn chưa hoàn thành như: chưa có nhà sử lý chất thải lỏng, lò đốt chất thải rắn, chưa lắp đặt được máy Xquang, một số hạng mục vừa xây xong đã xuống cấp, hư hỏng không sử dụng được…

 

Trước mắt, để khắc phục những khó khăn, hạn chế đó, Bệnh viện sẽ tiếp tục tổ chức nhiều lớp đào tạo tại chỗ, đào tạo lại để bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ, nhân viên bệnh viện, nhất là các kỹ thuật cấp cứu ban đầu và tổ chức cấp cứu khi có thiên tai thảm họa, kết hợp tốt giữa các khoa, phòng nhằm giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến trên. Cùng với đó là tiếp tục triển khai học tập kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử của cán bộ ngành Y tế và triển khai tu sửa một số cơ sở hạ tầng Bệnh viện. Với sự đoàn kết nhất trí trong tập thể, tinh thần năng động sáng tạo của mỗi cán bộ, công nhân viên chức – lao động, trong thời gian tới Bệnh viện Đa khoa huyện phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao, tạo được niềm tin của nhân dân.

 

 

                                                                                       Đỗ Hà

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục