Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ quà Tết cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam thành phố Hòa Bình.

Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ quà Tết cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam thành phố Hòa Bình.

(HBĐT) - Theo Sở LĐ-TB&XH, hiện toàn tỉnh còn 43.261 hộ nghèo và hơn 16.800 đối tượng bảo trợ. Chăm lo cho các đối tượng đặc biệt khó khăn có được một cái Tết đầm ấm không chỉ là trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền mà còn là tình cảm, sự sẻ chia của cả xã hội.

 

Ông Nguyễn Thanh Thủy, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: Đảm bảo an sinh xã hội luôn là mục tiêu mà Đảng, Nhà nước ta hướng tới, chính vì vậy, dù khó khăn, cấp ủy Đảng, chính quyền luôn xác định chung tay vào cuộc để hỗ trợ hộ nghèo ăn Tết, đảm bảo không có hộ nghèo nào không được vui xuân, đón Tết. UBND tỉnh đã ra Quyết định số 2088/QĐ-UBND ngày 26/12/2012 về việc hỗ trợ kinh phí cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013. Theo đó, tỉnh sẽ hỗ trợ  43.261 hộ, mỗi hộ 300.000 đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ gần 13 tỉ đồng được trích từ nguồn ủng hộ công tác xóa đói, giảm nghèo theo Quyết định số 5126 /QĐ-UBND ngày 8/11/2012 của UBND TP. Hà Nội hỗ trợ 5 tỷ đồng và trích từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2012 gần 8 tỉ đồng.

 

Cũng nằm trong các hoạt động nhằm hướng về hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán, UBMTTQ tỉnh vừa ban hành Quyết định số 112/QĐ-BVĐ về việc phân phối Quỹ vì người nghèo. Theo đó, MTTQ tỉnh trích 165 triệu đồng từ quỹ Vì người nghèo của tỉnh và của Trung ương hỗ trợ 550 hộ gia đình nghèo trong dịp Tết, mỗi hộ 300.000 đồng. Ngoài ra, MTTQ tỉnh cũng đã ban hành Quyết định số 115/QĐ-BVĐ về việc phân phối quỹ Vì người nghèo. Theo đó, MTTQ tỉnh phân phối số tiền 15 triệu đồng từ quỹ Vì người nghèo tỉnh cho Hội CTĐ tỉnh để hỗ trợ cho 50 hộ gia đình nghèo có người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, mức hỗ trợ 300.000 đồng/ hộ.

 

Thiết thực các hoạt động nhằm hướng tới người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán, Hội CTĐ tỉnh cũng đã triển khai phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo để thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội chăm lo cho các đối tượng khó khăn, nạn nhân chất độc da cam và người già cô đơn, đặc biệt là hướng về đồng bào nghèo các dân tộc vùng cao, sâu, xa và cán bộ không có điều kiện để vui xuân, đón Tết. Anh Nguyễn Thanh Tùng, Ban công tác -  xã hội (Hội CTĐ tỉnh) cho biết: với tinh thần “mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trong năm nay, các cấp hội CTĐ tỉnh phấn đấu vận động được 8.600 suất quà Tết trị giá ít nhất 200.000 đồng/suất để trao tặng cho các gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui xuân đón tết. Tính đến thời điểm hiện nay, mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn, song tại tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh, nhiều suất quà tết của các nhà hảo tâm đã đến được với người nghèo. Theo số liệu báo cáo của các huyện, hiện tại có 2 huyện là Lương Sơn và Yên Thủy đã quyên góp được 250 triệu đồng để hỗ trợ hộ nghèo ăn tết. Đặc biệt tại các huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao nhưng cũng đã vận động quyên góp được nguồn quỹ lớn để ủng hộ đối tượng nghèo ăn tết. Huyện Lạc Sơn đã quyên góp ủng hộ được hơn 400 triệu đồng tặng hơn 1.000 suất quà tết, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các đối tượng nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Huyện Đà Bắc cũng đã quyên góp được 90 triệu đồng và tặng 250 suất quà tết.

 

Tại các địa phương trong tỉnh, hiện nay, các cấp ủy Đảng, chính quyền, hội, đoàn thể, các nhà hảo tâm cũng đang tiếp tục quyên góp ủng hộ nhằm giúp đỡ hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán, để họ có được một cái tết thật sự đầy đủ và ấm cúng.

 

 

                                                                         Phương Linh

 

 

                                                                                                   

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục