Các em thiếu nhi tham gia liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó do thành phố Hòa Bình tổ chức tại nhà thiếu nhi tỉnh.

Các em thiếu nhi tham gia liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó do thành phố Hòa Bình tổ chức tại nhà thiếu nhi tỉnh.

(HBĐT) - Tháng 6 - tháng hành động vì trẻ em có thể cảm nhận rõ hơn sự quan tâm dành cho lớp mầm non tương lai của đất nước. Ngay từ cuối tháng 5, tại nhiều địa phương trong tỉnh, các hoạt động chăm sóc, giáo dục, tặng quà cho thiếu niên, nhi đồng đã diễn ra sôi nổi.

 

Năm 2013” do Trung tâm hoạt động TTN tổ chức mới cảm nhận được phần nào những hân hoan, vui sướng của các em thiếu nhi khi tham gia vào các hoạt động ngoại khoá. Không cầu kỳ trong trang trí, không khuôn mẫu trong hình thức tiếp cận... hơn 200 thiếu niên- nhi đồng là những thiếu nhi nghèo vượt khó tiêu biểu đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh ngồi sát bên nhau theo hình chữ U, khoảng trống trước mặt biến thành sân khấu của những ca sỹ, beat box, dancer... không chuyên. Nụ cười rạng rỡ hân hoan hoà cùng trong các hoạt động liên hoan văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật, chơi trò chơi dân gian... tất cả đã xoá nhoà mọi khoảng cách giữa những em bé mà trước đó chỉ vài giờ còn xa lạ, e dè, tự ti. Với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”;  tháng hành động vì trẻ em năm nay được phát động nhằm tạo điều kiện cho mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, hạn chế tình trạng tai nạn thương tích, trẻ vi phạm pháp luật, bị bóc lột sức lao động... Thực hiện chủ đề đó, bước vào hè, BTV Tỉnh Đoàn, 11 huyện, thành đoàn trên địa bàn tỉnh, Nhà thiếu nhi tỉnh, Trung tâm hoạt động TTN đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, góp phần giúp các em thiếu niên, nhi đồng có thêm những sân chơi lành mạnh. Anh Ngô Anh Tuấn, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh cho biết: Nhiều năm qua, các hoạt động ngoại khóa phong phú, nhiều sinh hoạt lành mạnh, mang tính giáo dục cao dành cho thanh- thiếu nhi đã được Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức thường xuyên trong dịp hè nhằm tạo cho các em một mùa hè bổ ích đan xen giữa các hoạt động chơi và học. Trong mùa hè năm nay, nhằm tạo cơ hội được phát triển bình đẳng với các bạn cùng trang lứa, Nhà thiếu nhi tỉnh đã tặng 150 phiếu học hè miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Đến nay, hầu hết các em được tặng phiếu đã đăng ký tham gia sinh hoạt tại các lớp năng khiếu, nhiều em không giấu niềm vui sướng vì đây là lần đầu được tham gia học hát, múa, vẽ tranh... một cách bài bản.

 

Theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH, toàn tỉnh hiện có hơn 208.000 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có 196 trẻ mồ côi không nơi nương tựa, 1.678 trẻ khuyết tật, tàn tật, khoảng trên 47.000 trẻ sống trong các gia đình nghèo... Gỡ khó cho thực tế đó, nhiều năm gần đây, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thành Đoàn triển khai sáng tạo việc sinh hoạt hè tại KDC tạo cơ hội cho các em thiếu nhi đều được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Chị Vũ Thị Duyên, Phó Ban TTN trường học cho biết: Trong nhiều năm, việc triển khai sinh hoạt tại các KDC gặp khó, cán bộ đoàn không thiếu nhiệt huyết và sáng tạo nhưng thiếu không gian sinh hoạt tại cộng đồng cho trẻ em. ở cấp xã, phường, Đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động hè bổ ích tại nhà văn hoá, những địa điểm công cộng nhưng khi muốn triển khai về xóm, thôn thì lại gặp khó khăn về địa điểm ...Tuy nhiên, vài năm gần đây, nút thắt này đã được tháo. Tại nhiều nơi, đặc biệt là khu vực thành phố Hoà Bình, những nơi trước đây vốn người dân hay để xe, phơi nông sản... cũng được dọn dẹp lại gọn gàng để có chỗ cho thiếu nhi sinh hoạt mỗi tối.

 

Được chọn thực hiện điểm trong toàn tỉnh, vừa qua, Thành đoàn đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn bàn giao học sinh về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương. Theo đó, năm nay, hoạt động hè sẽ tập trung vào các nội dung: bảo đảm hiệu quả, thiết thực, vui tươi; đẩy mạnh hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật và làm theo lời Bác; tổ chức sinh hoạt định kỳ các hoạt động vui chơi, VH-VN, TD-TT, giải trí; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 

 

                                                                  Hải Yến

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục