Cán bộ Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thủy chăm sóc bệnh nhân bị bỏng trong khi chữa cháy tại cơ sở sản xuất rượu Mường Đình.

Cán bộ Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thủy chăm sóc bệnh nhân bị bỏng trong khi chữa cháy tại cơ sở sản xuất rượu Mường Đình.

(HBĐT) - Từ vụ cháy tại cơ sở sản xuất rượu Mường Đình, xã Phú Lai (Yên Thủy) vào trung tuần tháng 6/2013 làm 11 người bị bỏng cho thấy, bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thủy đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu cấp cứu bệnh nhân trong trường hợp khẩn cấp. Chỉ có 3 người bị bỏng nặng được sơ cứu rồi chuyển lên tuyến trên, còn lại tất cả các bệnh nhân khác đều được điều trị ổn định ngay tại bệnh viện.

 

Cũng trong tháng 6/2012, vụ tai nạn ô tô xảy ra tại xã Lạc Thịnh làm gần 40 người trên xe bị thương cũng đã được đưa vào bệnh viện sơ cấp cứu. Bệnh viện hiện có 80 cán bộ, nhân viên nhưng chỉ có 12 bác sỹ. Mặc dù thiếu nhân lực có trình độ từ bác sĩ trở lên nhưng cán bộ, nhân viên vẫn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không ngừng nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh cho nhân dân trên địa bàn huyện và các xã lân cận của huyện khác.  

 

Giám đốc bệnh viện Dương Văn Tiến cho biết: Bệnh viện có 13 khoa, phòng chuyên môn, trong đó 7 khoa lâm sàng, 4 phòng chức năng, 2 phòng khám đa khoa khu vực là Bãi Đa và Yên Trị. Các khoa, phòng được bố trí nhân lực phù hợp để có thể giải quyết tốt công việc chuyên môn, không để xảy ra các trường hợp tai biến đáng tiếc. Bệnh viện luôn khuyến khích, động viên, hỗ trợ cán bộ đi học tập nâng cao trình độ và đến nay đã có 5 bác sĩ chuyên khoa I. Bệnh viện đã điều trị được nhiều ca bệnh hiểm nghèo, hạn chế phải chuyển tuyến trên, giảm chi phí, khó khăn cho nhân dân. Cụ thể đã thực hiện được khoảng 30 kỹ thuật vượt tuyến như cắt tử cung toàn phần, mổ kết hợp xương… 6 tháng đầu năm, bệnh viện đã khám cho 44.550 lượt người, đạt gần 54% kế hoạch. Trong đó, số người điều trị nội trú 4.612 lượt, số người điều trị ngoại trú 642 lượt; siêu âm 1.844 lần; xét nghiệm 27.935 lần; X quang 1.220 lần; điện tim 5416 lần; phẫu thuật 277 ca và 516 ca đẻ an toàn, bao gồm cả mổ đẻ lần 2. Cùng với hoạt động chuyên môn, bệnh viện quan tâm thực hiện đơn giản hóa thủ tục KCB, tạo thuận lợi cho nhân dân. Thường xuyên giáo dục y đức, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, tạo sự tin tưởng, nâng cao uy tín của bệnh viện. Quan điểm của bệnh viện là chia sẻ với người bệnh, giúp đỡ, tạo điều kiện cho bệnh nhân yên tâm điều trị. Nâng cao chất lượng khám, điều trị hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 5 năm liên tục, bệnh viện đạt danh hiệu bệnh viện xuất sắc toàn diện.

 

Tuy nhiên, theo Giám đốc Dương Văn Tiến, hoạt động của bệnh viện  cũng gặp không ít khó khăn do thiếu bác sĩ. Vì thiếu nên bác sĩ trực nhưng không được nghỉ bù. Có trường hợp bác sĩ tốt nghiệp đại học chính quy về công tác thấy chế độ đãi ngộ thấp lại xin chuyển. Trang thiết bị y tế chưa đủ.

 

Tình trạng mất điện thường xuyên cũng ảnh hưởng đến hoạt động, nhất là trong quá trình điều trị. Bệnh viện phải huy động máy nổ để phẫu thuật cho không ít bệnh nhân. Cả huyện mới chỉ có 1 xe cấp cứu, khó khăn trong việc vận chuyển bệnh nhân nếu xảy ra trường hợp khẩn cấp. Đây là những vấn đề cần được các cấp, ngành quan tâm tạo điều kiện để bệnh viện thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

                                                                                                    

                                                                     Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục