Người lao động tìm kiếm thông tin việc làm, học nghề tại Sàn giao lịch việc làm huyện Cao Phong năm nay.

Người lao động tìm kiếm thông tin việc làm, học nghề tại Sàn giao lịch việc làm huyện Cao Phong năm nay.

(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Ngọc Vân, Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Phong cho biết: Để giải quyết tốt bài toán về nghề nghiệp và việc làm cho lao động, đồng thời góp phần thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương, trung bình mỗi năm, huyện cần giải quyết việc làm cho khoảng 1.500 lao động và đào tạo nghề cho khoảng 1.300 người. Trong những năm qua, bằng nhiều hình thức và biện pháp khác nhau, huyện đã thực hiện tốt công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động theo kế hoạch đề ra. Trong đó, Sàn giao dịch việc làm được tổ chức hàng năm là địa chỉ tin cậy để nhiều lao động tìm kiếm việc làm phù hợp cho bản thân, tăng thu nhập cho người lao động.

 

Trong những năm qua, huyện phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm (Sở LĐ -TB&XH) tổ chức được 2 Sàn giao dịch việc làm. Kết quả đã có 1.571 lao động được tư vấn tại chỗ, trong đó có 485 lao động được tuyển dụng. Các lao động được các doanh nghiệp tuyển dụng đã có việc làm và thu nhập ổn định với thu nhập trung bình tại các doanh nghiệp trong nước khoảng 3, 5 triệu đồng/người/tháng, góp phần phát triển kinh tế gia đình, XĐ - GN ở địa phương. Năm nay, Sàn giao dịch việc làm được tổ chức tại xã Dũng Phong với sự tham dự của khoảng 450 người, chủ yếu là ĐV -TN đến từ 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tham gia Sàn giao dịch có 43 công ty, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh đăng ký tuyển dụng. Trong đó có 24 doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng người lao động. Là người đã từng tìm được việc làm thông qua Sàn giao dịch, anh Bùi Văn Sỹ, xóm Nà Bái, xã Dũng Phong cho biết: Thông qua Sàn giao dịch việc làm, tôi đã được đã đi xuất khẩu lao động tại Malayxia theo con đường chính thống và được pháp luật bảo vệ. Sang nước bạn, tôi được giao đúng việc đã đăng ký và đảm bảo mọi điều kiện làm việc, ăn ở và lương theo đúng hợp đồng. Sau thời gian đi xuất khẩu lao động về, với số vốn tích luỹ được tôi có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình. Đến Sàn giao dịch việc làm, ai cũng mong muốn tìm được việc làm phù hợp với sở trường, chọn được nghề thích hợp để học. Chị Đinh Thị Hồng, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ xóm Lãi, xã Tây Phong lại tìm doanh nghiệp tuyển dụng lao động giúp việc gia đình phù hợp với nhu cầu của chị em phụ nữ trong chi hội... Tại Sàn giao dịch việc làm, người lao động còn được trực tiếp gặp gỡ, tìm hiểu thông tin về thị trường lao động, việc làm, tiền lương, thu nhập và các chế độ đãi ngộ sau khi được doanh nghiệp tuyển dụng làm việc và học nghề.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Vân khẳng định: Sàn giao dịch việc làm chính là cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động. Để nâng cao hiệu quả hoạt động của Sàn giao dịch việc làm, năm nay, huyện đã tổ chức tại địa bàn trung tâm cụm xã để thu hút nhiều người lao động, người dân tham gia. Theo thống kê của Trung tâm Giới thiệu việc làm, trong phiên giao dịch đã có 400 người lao động được các doanh nghiệp tư vấn, trong đó có 78 lao động được tuyển dụng, 116 lao động được hẹn phỏng vấn. Trong thời gian tới, huyện sẽ tích cực  tìm kiếm, quan hệ và phối hợp với  các đơn vị, doanh nghiệp, công ty xuất khẩu lao động, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh... để mở rộng thị trường lao động. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động Sàn giao dịch việc làm; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Sàn để tạo thêm nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm cho người lao động.

 

 

                                                                      Hương Lan

 

 

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục