(HBĐT) - Với truyền thống “Uống nước - nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, trong dịp trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, các cấp chính quyền từ tỉnh tới cơ sở, các sở, ban, ngành được phân công giúp đỡ các xã nghèo trong tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, các đối tượng chính sách xã hội, đồng bào sinh sống tại các vùng khó khăn. Đã có 26.346 đối tượng chính sách được nhận quà Tết với tổng kinh phí trên 5,3 tỷ đồng.

 

UBND tỉnh chỉ đạo huy động tối đa các nguồn lực từ sự đóng góp, trợ giúp của cộng đồng, các tổ chức kinh tế, xã hội và nguồn ngân sách nhà nước. Trong dịp Tết Ất Mùi đã chi hỗ trợ Tết cho 45.452 hộ nghèo với số tiền trên 14,6 tỷ đồng; hỗ trợ 2,7 tỷ đồng chúc thọ cho 9.340 người cao tuổi 70,75, 80, 85, 90, 95 và trên 100 tuổi.

Ủy ban MTTQ tỉnh, cấp huyện đã trích từ Quỹ "Ngày vì người nghèo" các cấp, tiếp nhận từ Bộ Công an và huy động các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ thăm hỏi tặng hỗ trợ  3.174  suất quà cho các hộ nghèo, đối tượng xã hội với tổng trị giá trên 1,4 tỷ đồng.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động và tổ chức thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam " năm 2015 được các cấp Hội và đông đảo cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ hưởng ứng tham gia tích cực, tạo ra phong trào tương thân, tương ái rộng lớn chăm lo Tết cho người nghèo. Thông qua phong trào đã hỗ trợ cho 9.007 hộ nghèo, 1.297 hộ nạn nhân chất độc da cam và 3.480 đối tượng khác với tổng trị giá trên 4,9 tỷ đồng (bình quân 350.000đồng/suất quà).

Quỹ Thiện Tâm đã trao tặng 500 suất quà cho 500 hộ nghèo huyện Lạc Sơn với kinh phí 250 triệu đồng. Huy động sự đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, sự ủng hộ của một số doanh nghiệp, tổ chức đoàn công tác đến thăm, chúc Tết và tặng 66 suất quà (trị giá 33 triệu đồng) và 50 áo ấm (trị giá 20 triệu đồng) cho cán bộ và nhân dân 3 xã đặc biệt khó khăn: Yên Hòa, Trung Thành và Đoàn Kết của huyện Đà Đắc.

Công tác hỗ trợ, thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo vv.... đã được các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở thực hiện tốt, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự sẻ chia, giúp đỡ của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đối với đối tượng chính sách xã hội, người nghèo, qua đó đã góp phần động viên khích lệ về mặt tinh thần, đồng thời hỗ trợ một phần về vật chất giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng xã hội được vui Tết, đón xuân trong không khí ấm no, không để hộ dân thiếu đói trong những ngày lễ, Tết.

 

 

                        Linh Ngọc

 

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục