Trung tuần tháng 6, sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội về tình nguyện tại xã Hợp Thành góp phần làm đa dạng thêm sân chơi cho trẻ ngày hè tại cơ sở.

Trung tuần tháng 6, sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội về tình nguyện tại xã Hợp Thành góp phần làm đa dạng thêm sân chơi cho trẻ ngày hè tại cơ sở.

(HBĐT) - 2 tháng nghỉ hè là khoảng thời gian học sinh ở các cấp học về địa phương tham gia sinh hoạt. Không là sân chơi còn bỏ ngỏ của nhiều năm về trước, đến huyện Kỳ Sơn vào những ngày này thực sự cảm nhận rõ sự vào cuộc mạnh mẽ của tổ chức Đoàn - Hội - Đội vì một mùa hè vui, bổ ích, an toàn cho thiếu nhi.

 

Với những bước chuẩn bị kỹ lưỡng, ngay khi năm học 2014 - 2015 chuẩn bị kết thúc, kế hoạch hoạt động hè với chủ đề “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em” đã được Huyện đoàn triển khai đến 100% cơ sở Đoàn, Hội, Đội. Phối hợp với Ban giám hiệu các nhà trường, cán bộ Đoàn cơ sở đến trường học tiếp nhận các em về sinh hoạt tại địa phương. Tuy nhiên, thực tế hoạt động cũng cho thấy còn tồn tại không ít khó khăn. Anh Nguyễn Thái Hòa, Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Dù đã được tập huấn nhưng đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở không ít đồng chí còn yếu về kỹ năng, nghiệp vụ, thiếu nhiệt huyết trong tổ chức sinh hoạt hè. Thêm vào đó là kinh phí dành cho hoạt động này gần như không có, do đó hạn chế trong khích lệ các gương điển hình tiên tiến xuất hiện trong phong trào... Song cũng chính từ những hạn chế đó, hình thức sân “chơi lưu động” ra đời nhằm khắc phục khó khăn, đồng thời đa dạng hóa các hoạt động sinh hoạt hè tại cơ sở”.

 

Từ mùa hè năm 2015, hình thức “sân chơi lưu động” được áp dụng tại Kỳ Sơn với các loại hình: nghệ thuật, vận động, trí tuệ, pháp luật. Hấp dẫn với thiếu nhi nhưng để duy trì hoạt động này đòi hỏi cán bộ Huyện đoàn phải năng nổ, nhiệt tình. Từ việc lên kế hoạch đến tổ chức thực hiện tại cơ sở như: dạy hát, múa; mở sân chơi trò chơi dân gian với những môn thể thao phù hợp lứa tuổi,  tạo điều kiện để thiếu nhi rèn luyện sức khỏe; thi tìm hiểu pháp luật qua các hình thức: hái hoa dân chủ, kể chuyện, tiểu phẩm; thông qua các trò chơi khoa học vui giúp thiếu nhi tìm hiểu khoa học, nâng cao hiểu biết về đời sống... đều do cán bộ Huyện đoàn đảm trách.

 

Dù đã 20h nhưng không khí oi ả ngày hè chưa dịu đi trong sân NVH thị trấn Kỳ Sơn. Tuy nhiên, thiếu nhi trên địa bàn vẫn tập trung đông đủ. Điểm mới của buổi sinh hoạt cuối tuần là sự có mặt của cán bộ Huyện đoàn với tiểu phẩm tuyên truyền về ATGT. Không nặng nề trong lối thể hiện, không khí sôi nổi và nhiều kiến thức về văn hóa giao thông đã được chuyển tải đến TTN... - Đó là cảm nhận của chúng tôi khi tham gia buổi sinh hoạt. “Không chỉ địa bàn thị trấn, 100% xã trong huyện đều được “sân chơi lưu động” ghé thăm với nhiều hình thức, nội dung thể hiện phong phú. Hy vọng đây thực sự là điểm nhấn để thu hút ngày càng đông hơn thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè tại địa phương” - Anh Nguyễn Thái Hòa chia sẻ thêm.

 

Không thể phủ nhận vẫn còn một bộ phận nhỏ phụ huynh chưa nhận thức đúng về kỳ nghỉ hè là dịp cho trẻ nghỉ ngơi, ép các cháu đi học thêm hoặc nhốt con cái trong nhà nhằm hạn chế tai nạn thương tích... song sự động viên lớn với mỗi cán bộ Đoàn - Hội - Đội Kỳ Sơn là tỷ lệ thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè năm nay đạt khá cao. Toàn huyện có 4.313 đội viên thì có tới trên 80% tham gia vào các hoạt động hè. Đây là minh chứng cụ thể nhất cho những nỗ lực của Huyện đoàn vì một mùa hè vui, bổ ích, an toàn cho trẻ.

 

 

 

                                                                                     Hải Yến

 

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục