Hội CTĐ thành phố Hòa Bình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.  .

Hội CTĐ thành phố Hòa Bình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. .

(HBĐT) - Thực hiện chủ trương xã hội hóa hoạt động nhân đạo, từ thiện, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Hòa Bình đã phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, phường trong chỉ đạo thực hiện công tác Hội và phong trào CTĐ. Qua đó, hoạt động từng bước đi vào nền nếp, hiệu quả. Thông qua công tác phối hợp, các phong trào, cuộc vận động (CVĐ) của Hội CTĐ đã làm phong phú, đa dạng hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, chung tay xây dựng NTM.

 

Chị Đặng Thị Bảy, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố chia sẻ: Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền thành phố luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, kiện toàn tổ chức, định hướng hoạt động và tạo điều kiện thuận lợi cho Hội hoạt động. Hiện, 100% xã, phường, trường học trên địa bàn có tổ chức Hội với 23 cơ sở Hội, 3 chi hội CTĐ tán trợ với trên 20.400 hội viên chính thức và trên 900 hội viên tán trợ; 436 chi hội với 755 tình nguyện viên và gần 7.200 thanh, thiếu niên CTĐ xung kích. Các cấp Hội luôn tích cực vận động nhân dân nói chung, hội viên CTĐ nói riêng tham gia thực hiện tốt các phong trào, CVĐ ở cơ sở, các mô hình trợ giúp nhân đạo cùng các hoạt động nhân đạo, từ thiện, CSSK nhân dân, xây nhà tình thương, tổ chức tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho người có công và các đối tượng yếu thế.

 

Trong 5 năm (2010 - 2015), Hội CTĐ thành phố đã phối hợp cùng MTTQ và các đoàn thể vận động được trên 2, 6 tỷ đồng cùng hàng nghìn ngày công lao động để xây mới, sửa chữa trên 100 nhà đại đoàn kết, nhà tình thương và các hoạt động nhân đạo khác. Đặc biệt là thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, trung bình mỗi năm, Hội CTĐ thành phố đã thăm hỏi, tặng quà trên 1.000 đối tượng. Theo đó, trong 5 năm đã tặng hơn 11.580 suất quà, 3 tấn gạo, 1.400 chiếc bánh chưng, 800 thùng mì tôm, 300 lít dầu ăn, nước mắn... với tổng trị giá hơn 3, 2 tỷ đồng.

 

Thực hiện CVĐ “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cơ sở Hội đã thống kê, khảo sát, không để sót đối tượng. 5 năm thực hiện CVĐ đã giúp đỡ được 379 địa chỉ với tổng trị giá trên 1, 1 tỷ đồng, trong đó, giúp đỡ về nhà ở cho 25 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; giúp đỡ bằng tiền, xe lăn và các hình thức khác cho 354 địa chỉ. Cùng với đó, chương trình Ngân hàng bò đã vận động ủng hộ được 432 triệu đồng, tổ chức trao tặng 27 con bò giống cho đối tượng khó khăn ở các xã, phường.

 

Nét nổi bật trong công tác nhân đạo ở TP Hòa Bình là các hoạt động tương thân, tương ái, chăm lo đời sống, cứu trợ xã hội khẩn cấp cho các đối tượng khó khăn cơ nhỡ và tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó được quan tâm thực hiện với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Song song với đó là duy trì các mô hình trợ giúp nhân đạo hiệu quả như “Bữa ăn chia sẻ”, “Nồi cháo tình thương” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Qua đó đã cấp phát được gần 9.200 suất cơm, trên 6.000 suất cháo, 3.000 suất chè, 3.300 gói mỳ tôm miễn phí. Ngoài ra, hoạt động CSSK nhân dân được duy trì thực hiện hàng năm. Hội CTĐ thành phố đã thành lập “Đội khám, chữa bệnh CTĐ lưu động”. Hàng năm, trung bình phòng khám nhân đạo CTĐ đã tư vấn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 300 đối tượng. Tổ chức tặng quà cho hơn 3.000 lượt người là đối tượng chính sách, người nghèo, người cao tuổi, trẻ em mồ côi và mua thẻ BTYT tặng học sinh và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với các hoạt động đa dạng, thiết thực, bám sát nhu cầu thực tiễn của hội viên, nhân dân của các cấp Hội CTĐ thành phố và MTTQ cùng các ngành, đoàn thể đã thể hiện rõ giá trị thiện nguyện của cộng đồng luôn được phát huy. Các cấp Hội CTĐ thành phố đã tạo được uy tín với nhân dân và trở thành lực lượng nòng cốt trong các hoạt động xã hội tự nguyện vì cộng đồng.

 

                                                                   

                                                                           Bình Giang

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục