Tặng 77 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Độc Lập.

Tặng 77 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Độc Lập.

(HBĐT) - Ngày 30/1, Chi đoàn thanh niên Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp với Chi đoàn Cục Quản trị - Tài vụ, Văn phòng TW Đảng thăm và tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Độc Lập (huyện Kỳ Sơn).

 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, Chi đoàn thanh niên Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp với Chi đoàn Cục Quản trị - Tài vụ, Văn phòng TW Đảng tặng 77 suất quà cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo xã Độc Lập. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

 

Độc Lập là xã thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Kỳ Sơn với tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm trên 20%. Những món quà Tết ý nghĩa này đã góp phần kịp thời động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

* Ngày 29/1, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – VPBank Chi nhánh Hòa Bình và chi nhánh VPBank vùng 3 Hà Nội tổ chức trao tặng quà, áo ấm cho các 196 hộ nghèo, hộ chính sách tại xã Đồng Nghê, huyện Đà Bắc. Trong đó có 39 hộ đặc biệt khó khăn của xã. Phần quà bao gồm; Chăn ấm, gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm… trị giá quà tặng 100 triệu đồng. Đây là chương trình “Xuân ấm áp- Tết tràn yêu thương ” do các VPBank phát động. Ngoài ra chương trình này còn có sự ủng hộ từ các nhà tài trợ Bảo hiểm Bảo Việt, Manulife và một số hộ dân tổ 17, phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình.

 

 

Lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng- VPBank trao quà cho các hộ đặc biệt khó khăn.

 

Qua chương trình nhằm động viên được các hộ nghèo, gia đình chính sách có thêm động lực để cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Giúp các hộ khó khăn được hưởng ngày tết cổ truyền trọn vẹn và ý nghĩa bên gia đình.

 

* Ngày 29/1, Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Vễn thông A đã đến thăm và trao tặng gần 300 chiếc áo khoác cho các em trường mầm non Gia Mô. Ngoài ra, còn nhiều suất quần áo do công ty thu gom từ các nhà hảo tâm được mang đến trao tận tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

 

 

Tập thể Công ty Viễn Thông A chụp ảnh lưu niệm cùng các em nhỏ được trao tặng áo ấm trường mầm non Gia Mô (Tân Lạc).

 

Đây là một phần trong chuỗi hoạt động từ thiện Cứu rẻt khẩn cấp 3000 áo ấm cho trẻ em vùng cao được công ty triển khai tại các tỉnh vùng cao phía Bắc gồm: Lai Châu, Hoà Bình, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang. Chương trình thể hiện tấm lòng, tình cảm, chia sẻ khó khăn của lãnh đạo, tập thể nhân viên công ty Viễn thông A đối với các trẻ em vùng cao có hoàn cảnh khó khăn trong mùa đông năm nay.

 

                                                                               

                                                                       Nhóm P.V

 

 

 

 

                                                                                                           

                                                                               

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục