Các học viên lớp tập huấn truyền thông về bảo hiểm y tế trong bệnh viện học tập, thực hành theo nhóm

Các học viên lớp tập huấn truyền thông về bảo hiểm y tế trong bệnh viện học tập, thực hành theo nhóm

(HBĐT) - Trong 3 ngày (từ 8 – 10/6) tại Trung tâm thương mại Hoàng Sơn (thành phố Hòa Bình) Sở Y tế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn TOT tuyến tỉnh về truyền thông bảo hiểm y tế trong bệnh viện cho 30 học viên là các bác sĩ đến từ 14 bệnh viện trong tỉnh. Lớp nằm trong chương trình Dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc bộ và đồng bằng sông Hồng vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB).

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được phổ biến, trang bị các kiến thức về phương pháp và kỹ năng giảng dạy tích cực về truyền thông; Cung cấp thông tin và sử dụng phương tiện truyền thông trong bệnh viện; Các kỹ năng cơ bản trong truyền thông trực tiếp; Giới thiệu một số hình thức truyền thông tại bệnh viện; Cách lập kế hoạch truyền thông trong bệnh viện. Bên cạnh đó, lớp tập huấn dành nhiều thời gian thực hành cho các học viên làm việc nhóm để xây dựng kế hoạch truyền thông, trình bày bài giảng theo nhóm, theo cặp.

Lớp tập huấn trang bị những kiến thức cơ bản để học viên là các bác sĩ nâng cao năng lực truyền thông trong bệnh viện. Qua đó từ cơ sở khám chữa bệnh sẽ tuyên truyền rõ ràng những chính sách, quy định pháp luật về quyền lợi của người dân có thẻ BHYTsử dụng các dịch vụ y tế. Trên cơ sở đó giúp bệnh nhân được thuận lợi trong tiếp cận dịch vụ y tế tại cơ sở khám chữa bệnh, giảm thiểu thời gian cho thủ tục hành chính, tăng chất lượng hiệu quả công việc.

 

*Cùng thời gian trên, Sở Y tế cũng tổ chức lớp tập huấn về thực hành tiêm chủng mở rộng cho 41 cán bộ y tế xã. Trong đó phổ biến kiến thức về các bệnh trong TCMR; Một số văn bản pháp lý liên quan tới Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Thông tư số 54/2015/TT-BYT về việc hướng dẫn chế độ thông tin báo cáo và khai báo bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm; kiến thức về dây chuyền lạnh bảo quản vắc-xin trong TCMR; Nội dung Thông tư số 12/2014/TT-BYT về hướng dẫn việc quản lý sử dụng vắc-xin trong tiêm chủng và 5 hướng dẫn; giám sát phản ứng sau tiêm chủng. Đồng thời các học viên được thực hành sử dụng biểu mẫu báo cáo về phản ứng sau tiêm chủng, ghi chép sổ theo dõi phản ứng sau tiêm chủng.

Lớp tập huấn thuộc chương trình Dự án tăng cường năng lực hệ thống y tế cơ sở một số tỉnh trọng điểm. Trong đó mục tiêu tăng cường năng lực cho hệ thống y tế đặc biệt là tuyến y tế cơ sở thông qua các lớp đào tạo dài hạn và ngắn hạn; cung cấp trang thiết bị thiết yếu nhằm cải thiện dịch vụ y tế cơ sở, nhất là dịch vụ tiêm chủng; nâng cao năng lực quản lý y tế các tuyến./.

 

 

 

Lê Thùy (Sở Thông tin và Truyền thông)

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục