(HBĐT) - Từ giữa tháng 12 đến hết tháng 1 là mùa lý tưởng nhất trong năm khi thung lũng mai anh đào nằm trên cung đường đèo Ô Quý Hồ, rất gần thị trấn Sa Pa (Lào Cai) bung nở rực rỡ. Giá rét của mùa đông khó cản được bước chân du khách háo hức khám phá những điều mới lạ và thung lũng mai anh đào đang là điểm đến cực kỳ hút khách.


 Du khách đổ dồn về thung lũng mai anh đào có một không hai ở miền Bắc để thăm quan, lưu lại những khung hình đẹp. 

Nằm ngay bên trục đường huyết mạch nên vẻ đẹp của thung lũng mai anh đào dễ lọt vào tầm mắt của du khách. Điều này lý giải vì sao giao thông ở khu vực này thường xuyên bị ùn tắc. May mắn thay, cách đó không xa có một bãi đất rộng để du khách muốn "mục sở thị" thung lũng lâu hơn dừng đỗ phương tiện. Nếu thảnh thơi, du khách có thể rong ruổi ngắm cảnh quan và vào sâu thung lũng bằng cách đi bộ. Tại đây cũng có dịch vụ xe máy chở khách theo đường nhỏ đến tận nơi, tận dụng thời gian và để chiêm ngưỡng thung lũng một cách nhanh nhất.

Tại điểm du lịch này, tung tăng ngắm cảnh, thoải mái check in để lưu lại những khoảnh khắc đẹp giữa mùa mai anh đào nở rộ với sắc hồng quyến rũ, giữa thời tiết rét căm căm, sương mù bao phủ không chỉ là đam mê của giới trẻ hiện nay mà còn mang đến nguồn cảm hứng của đông đảo du khách đủ mọi lứa tuổi. Chị Thảo Phương, một du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh hào hứng: Bõ công trong chuyến ra Bắc lần này, mình có được những tấm hình tuyệt đẹp chụp cùng với người thân tại thung lũng mai anh đào. Mặc dù trong điều kiện thời tiết chỉ vài độ C, cực kỳ lạnh, phải mặc kín mít từ đầu đến chân mà vẫn run lập cập nhưng đi trong thung lũng hoa như có luồng sinh khí mới, cảm xúc phơi phới dâng tràn.

Không chỉ là điểm đến có một không hai ở miền Bắc, thung lũng mai anh đào đèo Ô Quý Hồ còn khác biệt so với mai anh đào trồng tại các địa phương như Đà Lạt, Kon Tum. Đó là mai anh đào được trồng xen kẽ, dọc theo lối đi giữa các đồi chè tạo nên nét đặc trưng. Giữa thời tiết khắc nghiệt, rét mướt của vùng cao Tây Bắc, núi rừng hùng vĩ và thơ mộng, hoa nở phủ kín khắp cành, nhánh cùng những chồi non vừa nhú mang đến vẻ đẹp độc đáo, vô cùng cuốn hút. Ngắm thung lũng từ trên cao, dễ dàng bắt gặp những khoảnh khắc mây ùa xuống khiến không gian càng thêm huyền ảo. Theo kinh nghiệm của những du khách từng đến đây khám phá, sớm mai khi những tia nắng đầu tiên của ngày mới chiếu xuống và lúc hoàng hôn sẽ là 2 thời điểm du khách dễ "săn" được những khung hình quý giá.

Đúng dịp mai anh đào nở, nhân chuyến công tác qua đây, chúng tôi đã hoà vào dòng người nườm nượp đổ về điểm thăm quan và hiểu được lý do thung lũng này khiến ai nấy đều mê mẩn. Các đồng nghiệp ở Báo Lào Cai cho chúng tôi biết: Mai anh đào được trồng trên đồi chè của một doanh nghiệp tư nhân nước ngoài thuê đất nên trước đây, du khách chỉ có thể ngắm từ trên cao hoặc phía ngoài vào, ít có cơ hội được vào trong chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, từ mùa mai anh đào nở năm 2019, đồi chè mở cửa đón khách vào thăm quan cận cảnh. Du khách được lưu ý đây là khu vực chủ yếu phục vụ việc sản xuất, thu hoạch chè nên giữ gìn vệ sinh chung, không làm hư hỏng luống chè hay ngắt hoa, bẻ cành, ảnh hưởng đến cảnh quan.

Thung lũng mai anh đào mở cửa đón khách thăm quan đúng dịp hoa bung nở. Bên cạnh các điểm đến hấp dẫn như Phan xi păng của dãy Hoàng Liên Sơn, vườn hoa Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, thác Bạc, thác Tình yêu, chợ phiên Sa Pa..., cảnh sắc thiên nhiên mới lạ, đẹp đến nao lòng của thung lũng mai anh đào đã và đang chinh phục bước chân du khách, tăng thêm sức hút du lịch Sa Pa.


 Lạc Bình

 

Các tin khác


Xung quanh việc xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại thành phố Hòa Bình: Bài 2 - Công trình không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, vi phạm trật tự xây dựng?

Liên quan đến việc xây dựng chùa Hòa Bình và các công trình phụ trợ, thời gian qua, một số cơ quan thông tin, báo chí đưa tin cho rằng: công trình này không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; vi phạm các quy định của pháp luật về thủ tục đầu tư; còn để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng. Trước những vấn đề được dư luận xã hội và người dân quan tâm, các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND thành phố Hòa Bình (TPHB) đã có thông tin phản hồi.

Xung quanh việc xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại thành phố Hòa Bình: Bài 1 - Các cơ quan chức năng đề nghị điều chỉnh quy mô xây dựng chùa Hòa Bình

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh về việc xem xét, kiểm tra, rà soát các nội dung liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh chùa Hòa Bình tại đồi Ba Vành, thuộc tổ 8, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình (TPHB), ngày 19/1/2024, Sở Xây dựng (SXD) đã tổ chức họp với các sở, ngành, UBND TPHB và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh. Sau cuộc họp, các sở, ngành, UBND TPHB đã đưa ra những kiến nghị với UBND tỉnh về việc điều chỉnh quy mô xây dựng chùa Hòa Bình.

Thiêng liêng ngày hội tòng quân

Không phải tiếng trống giục giã, cũng không phải ngọn đuốc thắp lên bằng ngọn lửa truyền thống, mà chính nhiệt huyết của tuổi trẻ mới là thứ làm bùng lên không khí thiêng liêng trong ngày hội tòng quân năm 2024. Đây chính là ngày hội của tuổi trẻ, của thanh niên ưu tú - những người đã biết đặt Tổ quốc ở trong tim...

Chuyện về nhạc phẩm “Lá thư DK” trên biển

Trong một đêm cuối năm Quý Mão 2023, con tàu Trường Sa 04 bền bỉ đè sóng tiến về phía bãi cạn Cà Mau, nơi có nhà giàn DK1/10… Bỗng trong tiếng sóng biển ầm ào và gió thổi ràn rạt dọc các boong tàu, vẳng tiếng đàn ghi ta và tiếng hát của một vài chiến sĩ hải quân. Tiếng đàn thánh thót và da diết của Trung tá Trịnh Văn Nghị, Chính trị viên phó Tiểu đoàn DK1 hòa vào giọng hát khá tình cảm của nhóm cán bộ, chiến sĩ trên tầng 3 con tàu: "Anh kể lại nơi anh những lúc biển cuồng phong/ Biển giận dữ hung tàn quá đỗi/ Nhà giàn kiên trung giữ vững thềm lục địa/ Như tình anh yêu em, tình yêu bất tận…”. Các anh đang tập bài hát mới "Lá thư DK” của ca sĩ, nhạc sĩ, Phó đoàn Nghệ thuật Bông Sen (TP Hồ Chí Minh), thành viên của đoàn sáng tác trong chuyến hải trình DK1…

Huyện Lạc Thủy: Ước vọng đầu Xuân mới

Mùa Xuân đến mang theo hơi ấm của đất trời, đem đến sức sống mới cho vạn vật. Đó cũng là thời điểm cảm xúc của mỗi người lại trào dâng với niềm tự hào, tin tưởng, đoàn kết một lòng đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn. Xuân mới, niềm tin khát vọng mới, bao dự định được gửi gắm, thôi thúc mỗi chúng ta cố gắng phấn đấu vươn lên, xây dựng quê hương Lạc Thủy giàu đẹp.

Người góp phần nâng tầm sản phẩm mang giá trị văn hoá Hoà Bình

Quá trình công tác nhiều năm trong cơ quan nhà nước của tỉnh, chị Hoàng Việt Hà (TP Hoà Bình) có cơ hội tiếp cận, nghiên cứu về lĩnh vực văn hoá, từ đó nuôi dưỡng tình yêu ngày càng lớn đối với văn hoá bản địa. Đây được xem là cơ duyên để năm 2022, sau dự định ấp ủ, chị đứng ra mở cửa hàng quà tặng với tên gọi Hoa Đất Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục