(HBĐT) - Bà Nguyễn Thị Hạnh (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì để được cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch?


Trả lời: Theo Điều 9, Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15/12/2017 của Bộ VH-TT&DL quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cần đáp ứng các quy định sau:

- Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ ăn uống theo quy định của pháp luật.

- Phòng ăn có đủ ánh sáng; có hệ thống thông gió; có bàn, ghế hoặc chỗ ngồi thuận tiện; nền nhà khô, sạch, không trơn, trượt; đồ dùng được rửa sạch và để khô; có thùng đựng rác.

- Có thực đơn bằng tiếng Việt, tiếng Anh và ngôn ngữ khác (nếu cần) kèm theo hình ảnh minh họa.

- Bếp thông thoáng, có khu vực sơ chế và chế biến món ăn riêng biệt; có trang thiết bị bảo quản và chế biến thực phẩm.

- Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự; mặc đồng phục và đeo biển tên trên áo.

- Niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết và nhận thanh toán bằng thẻ do ngân hàng phát hành; có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.


V.H (TH)

Các tin khác


Giảm 58 đơn, thư khiếu nại, tố cáo so với cùng kỳ năm trước

(HBĐT)- Theo thống kê của UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm nay, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã tiếp nhận, phân loại và xử lý 402 đơn, thư các loại. Trong đó có 92 đơn khiếu nại, 39 đơn tố cáo và 271 đơn kiến nghị, phản ánh. Có 16 vụ việc gồm: 10 vụ khiếu nại, 6 vụ tố cáo thuộc thẩm quyền của Thủ trưởng cơ quan hành chính Nhà nước các cấp. Số đơn kiến nghị, phản ánh của công dân (phải xem xét) là 184 đơn, giảm 58 đơn so với cùng kỳ năm 2017.

Tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đạt 99%

(HBĐT)- Trong quý II, toàn tỉnh đã tiếp nhận 135.494 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), bao gồm 8.515 hồ sơ mới tiếp nhận trực tuyến, 125.396 hồ sơ mới tiếp nhận trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích, 1.583 hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua.

Những nội dung cơ bản của Luật Tiếp cận thông tin

(HBĐT) - Ngày 6/4/2016, tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam khóa XIII đã thông qua Luật Tiếp cận thông tin. Việc ban hành Luật Tiếp cận thông tin đã tạo khuôn khổ pháp lý cho việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân và nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước.

Truy quét 30 vụ vi phạm Luật quản lý, bảo vệ rừng

(HBĐT) - 6 tháng đầu năm, lực lượng kiểm lâm đã phối hợp tốt với các ngành Công an, Quân đội và chính quyền địa phương tổ chức nhiều đợt kiểm tra, truy quét, bắt giữ và xử lý các vi phạm trong quản lý, bảo vệ rừng.

Truy thu và phạt vi phạm hành chính 12,7 tỷ đồng gian lận, trốn thuế

(HBĐT) - 6 tháng đầu năm, công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế tại các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể được đẩy mạnh.

“Xốc” lại hoạt động các câu lạc bộ pháp luật

(HBĐT) - Câu lạc bộ (CLB) pháp luật là tổ chức được thành lập và hoạt động trên tinh thần tự nguyện tham gia của những người có nhu cầu tìm hiểu pháp luật. Qua hoạt động của CLB, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, kịp thời, giúp hội viên, nhân dân nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng pháp luật, từ đó hình thành thói quen sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Theo quy định tại Khoản 6, Điều 11, Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012, việc lồng ghép trong hoạt động của CLB là một trong các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL).