Lực lượng chức năng đang xác minh, làm rõ vụ việc hàng loạt con mèo của các hộ dân đang nuôi bỗng nhiên lăn ra chết bất thường, số lượng mèo chết lên đến hàng tạ khiến người dân hoang mang, nghi do bị đầu độc.


Mèo chết bất thường với số lượng nhiều được người dân gom lại để trình báo chính quyền địa phương. Ảnh: CN.

Ngày 14.2, ông Nguyễn Văn Lượng - Chủ tịch UBND xã Trực Thắng (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) - xác nhận, thời gian gần đây trên địa bàn xã này hàng loạt con mèo bỗng nhiên lăn ra chết bất thường, số lượng lên đến hàng tạ khiến người dân hoang mang.

Thông tin ban đầu cho biết, trong vài ngày gần đây, những con mèo các hộ dân nuôi để bắt chuột bỗng dưng lăn đùng ra chết. Ban đầu chỉ một, hai con, sau có ngày có hàng chục con mèo lăn ra chết. Đến hết ngày 14.2, số lượngmèo chếtbất thường trong xã đã lên tới hơn trăm con, với tổng trọng lượng tới hơn 1 tạ.

Trước hiện tượng bất thường trên, người dân đã báo cho chính quyền địa phương. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã cử công an xã xuống địa bàn xác minh đồng thời báo cáo sự việc choCông an huyện Trực Ninh. Công an huyện đã có mặt tại địa phương nắm tình hình nhưng vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân gây nên hiện tượng mèo chết hàng loạt.

Người dân xót xa khi mèo đang nuôi bị chết hàng loạt.

Người dân xót xa khi mèo đang nuôi bị chết hàng loạt.

Ông Nguyễn Văn Lượng cho biết: "Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên công an tỉnh. Hiện tại, tâm lý của người dân ở đây khá hoang mang, bức xúc. Nhiều người nghi ngờ sự việc này dođối tượng xấu gây ra.Tuy nhiên, Cơ quan Công an vẫn chưa xác định được đối tượng nào ra tay sát hại hàng loạt số mèo trên".

Ngay sau khi ghi nhận tình hình và kiểm đếm số lượng mèo chết nói trên, chính quyền địa phương đã cho đi tiêu hủy. Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành xác minh làm rõ nguyên nhân mèo chết hàng loạt một cách bất thường để tránh gây hoang mang dư luận địa phương.

 


                                                                                          Theo báo Lao Động


Các tin khác


Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Tuổi trẻ thành phố Hòa Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của thành phố Hòa Bình đã hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền vào cuộc; ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của tuổi trẻ được bồi đắp, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng.

Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024. Tham gia hội thi có 11 Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn 814. Nội dung thi gồm: Giáo án, mô hình học cụ, trưng bày mô hình học cụ huấn luyện…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục