(HBĐT) - Tỉnh ủy, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân (QPTD), thế trận an ninh nhân dân (ANND) vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương.



Lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp với UBND huyện Lạc Thủy tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019.

Việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng và xây dựng nền QPTD; giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QPTD cho các đối tượng, giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc đã tạo được chuyển biến rõ nét trong nhận thức của các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, đề cao trách nhiệm trong chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ QP-AN và xây dựng nền QPTD, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Hội đồng giáo dục QP-AN tỉnh và các cấp thường xuyên được kiện toàn, sâu sát trong chỉ đạo, kiểm tra, bảo đảm công tác bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng đúng quy định, sát với thực tế. Qua các lần kiểm tra của Hội đồng Giáo dục quốc phòng T.Ư và Quân khu, Hội đồng Giáo dục quốc phòng tỉnh đều được đánh giá xếp loại khá, giỏi. Những năm qua, hoạt động xây dựng khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh và các địa phương được đặc biệt chú trọng. 10 năm qua, UBND tỉnh đã tổ chức 2 cuộc diễn tập KVPT, phòng - chống khủng bố cấp tỉnh; 25 cuộc diễn tập KVPT, phòng - chống khủng bố, phòng - chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp huyện; 9 cuộc diễn tập KVPT các sở, ngành; nhiều cuộc diễn tập cấp xã, phường. Cơ chế, nguyên tắc lãnh đạo, chỉ huy trong hoạt động KVPT được giữ vững. Các cuộc diễn tập đáp ứng yêu cầu đề ra, an toàn tuyệt đối về mọi mặt, gắn với xây dựng các công trình và phong trào xây dựng NTM, phát triển KT-XH địa phương.

UBND tỉnh đã chỉ đạo cơ quan quân sự các cấp tích cực huấn luyện, rèn luyện, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, thực sự là lực lượng nòng cốt cho toàn dân thực hiện công tác quốc phòng - quân sự địa phương (QP-QSĐP), xây dựng KVPT ngày càng vững chắc. Trong đó, lực lượng thường trực bảo đảm cơ cấu, số lượng hợp lý, chất lượng tổng hợp và trình độ chiến đấu ngày càng cao. Lực lượng dự bị động viên được đăng ký, quản lý sắp xếp bảo đảm 100% đầu mối các đơn vị và quân số đúng quy định được giao. Công tác tuyển quân hàng năm đạt 100% chỉ tiêu, trong đó, tỷ lệ đảng viên đạt 11,4%, số thanh niên ngập ngũ có trình độ cao đẳng, đại học đạt từ 3-5%. Đến nay, đã có hàng trăm đồng chí hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương được bố trí làm việc tại cơ sở, gần 100 đồng chí phát triển giữ các chức vụ lãnh đạo địa phương.

Thông qua việc thực hiện toàn diện nhiệm vụ QP-QSĐP, xây dựng nền QPTD vững mạnh, tiềm lực, thế trận quốc phòng được tăng cường; niềm tin của nhân dân với Đảng, với chế độ được nâng lên. Sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được phát huy. Vành đai an toàn của các đơn vị đóng quân trên địa bàn thường xuyên được củng cố. Thế trận lòng dân ngày càng vững chắc, góp phần tạo môi trường thuận lợi để phát triển KT-XH, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Thời gian tới, quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về QP-AN, nhất là Luật Quốc phòng, Luật An ninh mạng, Nghị quyết T.Ư 8 (khóa XI) về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị, Nghị định số 21 của Chính phủ về xây dựng KVPT..., các cấp, ngành, địa phương tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và cả hệ thống chính trị, tập trung xây dựng nền QPTD gắn với thế trận ANND, xây dựng tỉnh thành KVPT vững chắc. Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về QP-AN, thực hiện tốt nhiệm vụ QP-QSĐP. Nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua quyết thắng gắn với các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương. Duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, phòng - chống giảm nhẹ thiên tai, chủ động phòng - chống và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ...


Lê Chung


Các tin khác


Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Tuổi trẻ thành phố Hòa Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của thành phố Hòa Bình đã hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền vào cuộc; ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của tuổi trẻ được bồi đắp, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng.

Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024. Tham gia hội thi có 11 Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn 814. Nội dung thi gồm: Giáo án, mô hình học cụ, trưng bày mô hình học cụ huấn luyện…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục