(HBĐT) - Để chủ động và hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Mai Châu đã chỉ đạo các địa phương rà soát nam công dân từ 18 - 25 tuổi; tổ chức khám tuyển đảm bảo các yêu cầu về chính trị, đạo đức, sức khoẻ, trình độ văn hoá nhằm thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện năm 2022.


Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác khám tuyển, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 tại trạm y tế xã Bao La (Mai Châu).

Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chuẩn bị cho công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022, huyện đã khám xét tuyển 336 công dân trong độ tuổi nhập ngũ; kiện toàn Hội đồng NVQS huyện, phân công các thành viên phụ trách công tác tuyển quân tại các xã, thị trấn. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền Luật NVQS, các văn bản hướng dẫn thi hành; triển khai đầy đủ quy trình các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ theo kế hoạch.

Hà Văn Nam, xóm Pheo, xã Cun Pheo cho biết: "Em rất vui khi năm nay được gọi đi khám NVQS. Nếu được nhập ngũ em sẽ nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành NVQS”. Hà Quốc Cường, xóm Vặn, xã Bao La chia sẻ: "Em rất phấn khởi khi được gọi đi khám tuyển nghĩa vụ, nếu trúng tuyển sẽ là cơ hội để em được rèn luyện bản thân và tính kỷ luật”.

Với phương châm tuyển người nào chắc người đó, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu được giao, huyện chú trọng thực hiện tốt công tác rà soát, phân loại nguồn sẵn sàng nhập ngũ, phục vụ tốt cho công tác khám tuyển NVQS tại các địa phương. Bác sỹ Lường Thúy Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: "Được sự chỉ đạo của Hội đồng NVQS huyện, nhằm thực hiện tốt công tác khám tuyển năm 2022, chúng tôi đã phân công nhiệm vụ cho các bác sỹ, tham gia tập huấn. Phối hợp các cơ quan, đoàn thể, nhất là các trạm y tế xã chuẩn bị đầy đủ điều kiện cho công tác khám tuyển, đảm bảo tuân thủ yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch Covid-19 khi công dân đến khám”. Quá trình khám tuyển, công tác xét miễn, hoãn được thực hiện công khai, dân chủ.

Thượng tá Kiều Văn Chính, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS huyện cho biết: "Đối với công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ năm 2022, Ban CHQS huyện - cơ quan thường trực của Hội đồng đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện, Hội đồng NVQS huyện tiến hành quán triệt, triển khai theo hướng dẫn, các quy định của Hội đồng NVQS tỉnh. Công tác tuyển quân năm 2022 có sự tác động rất lớn của dịch Covid-19, từ đó, Ban CHQS huyện đã tham mưu Hội đồng NVQS huyện các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ gắn với việc đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng, chống dịch bệnh. Ban CHQS huyện đã tham mưu Hội đồng NVQS huyện điều động 336 thanh niên khám tuyển nhập ngũ năm 2022, đến thời điểm này, công tác khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra. Với kết quả này chúng tôi tin tưởng việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 của huyện sẽ hoàn thành tốt”.

Phát huy những kết quả đạt được trong nhiều năm qua, huyện Mai Châu đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ hoàn thành 100% chỉ tiêu, góp phần xây dựng quân đội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 


Thu Hường 
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Mai Châu)


Các tin khác


Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Tuổi trẻ thành phố Hòa Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của thành phố Hòa Bình đã hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền vào cuộc; ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của tuổi trẻ được bồi đắp, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng.

Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024. Tham gia hội thi có 11 Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn 814. Nội dung thi gồm: Giáo án, mô hình học cụ, trưng bày mô hình học cụ huấn luyện…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục