(HBĐT) - Vì thương con gái yêu và bày cháu lít nhít, cân nhắc mãi, cuối cùng Vua cha cũng quyết định can thiệp với thuộc cấp bố trí cho chàng rể đầy tai tiếng giữ chức Đội trưởng Đội kiểm tra trật tự đô thị (KTTTĐT) ở vùng "rừng xanh núi đỏ”.

Nhậm chức mới, chàng tiều phu vừa mừng, vừa lo vì Đội KTTTĐT không chỉ là đơn vị sự nghiệp công lập mà còn có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Đội có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn khá lớn, đó là giúp chính quyền trong vùng tổ chức kiểm tra, phát hiện, đề xuất biện pháp xử lý và phối hợp tổ chức thực hiện các Quyết định xử lý vi phạm hành chính thuộc các lĩnh vực giao thông, xây dựng trên địa bàn.  

Bắt tay vào thực thi công vụ, Thạch Đội trưởng không tránh khỏi bỡ ngỡ vì công việc thường xuyên va vấp với những vẫn đề nhạy cảm dễ dẫn đến tiêu cực như: Phát hiện các hành vi vi phạm, xâm phạm công trình giao thông, lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đường phố; vi phạm về chỉ giới xây dựng; lấn chiếm đất đai; xây dựng sai nội dung giấy phép, quy hoạch được duyệt; xây dựng không có giấy phép…

Với tâm niệm, không để Phụ vương thất vọng, thời gian đầu, Thạch Đội trưởng làm việc rất chặt chẽ, nghiêm túc. Theo đó, Đội kiểm tra TTĐT thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện các quy định của Nhà nước và địa phương về quản lý trật tự giao thông, xây dựng trên địa bàn. Tham gia, phối hợp với các sở, ngành có liên quan trong thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Nhà nước về quản lý trật tự giao thông, xây dựng trên địa bàn khi có yêu cầu. Tổ chức thực hiện nghiêm các quyết định của chính quyền về xử lý vi phạm. Thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ và báo cáo đột xuất tình hình hoạt động của Đội với cấp trên…

Tuy nhiên, sau một thời gian thì tình trạng xây dựng sai phép, không phép, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán ở vùng "rừng xanh, núi đỏ” lại tái diễn và ngày càng diễn biến phức tạp.

Tin dữ đồn xa đã bắt buộc Phụ vương phải cho Thanh tra vào cuộc. Hôm ấy, Thanh tra cung đình "mật phục” và bắt quả tang Thạch đội trưởng cùng một số thuộc hạ vừa nhận 20 triệu đồng tiền chuyển khoản để "làm ngơ” cho một doanh  nghiệp xây dựng sai phép. Với chứng cứ dành dành, Thạch đội trưởng cùng các thuộc hạ đành phải cúi đầu nhận tội về hành vị "làm tiền" đối với người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực thi công vụ. Đặc biệt, để đảm bảo "kín đáo” trong quá trình tiếp tay cho những hành vi sai phạm, Thạch đội trưởng chỉ đạo các thuộc hạ "không nhận tiền mặt” mà yêu cầu các đối tượng sai phạm chuyển tiền vào một tài khoản riêng.

Mở rông vụ việc, Thanh tra cung đình xác định Đội KTTTĐT ở vùng "Rừng xanh, núi đỏ” chính là thủ phạm đứng đằng sau chống lưng "bảo kê" cho hành vi sai trái trong lĩnh vực giao thông, xây dựng trên địa bàn. 

Một lần nữa, Phụ vương đành muối mặt ký quyết định buộc thôi việc đối với Đội trưởng Đội KTTTĐT ở vùng "rừng xanh núi đỏ”. Không còn cách nào khác, chàng tiều phu đành ngậm ngùi trở về vùng rừng sâu, núi thẳm với cung, dìu, dao, búa.

Đức Phượng (TTV)

Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục