(HBĐT) - Qua ống kính máy ảnh, chúng ta có thể thấy được những khung cảnh tuyệt đẹp của TP Hòa Bình. Từ những con phố cho đến cánh đồng xanh tươi và dòng sông Đà êm đềm, TP Hòa Bình - những khoảnh khắc đẹp mang đến cái nhìn chân thực về cuộc sống. Những bức ảnh không chỉ gợi lên cảm xúc mạnh mẽ mà còn là lời nhắc nhở chúng ta về giá trị của cuộc sống và ý thức giữ gìn, bảo vệ cảnh quan, môi trường.




Mặt trời tỏa ánh hào quang rực rỡ từ phía sau ngọn đồi Ba Vành, nơi tọa lạc của ngôi chùa Phật Quang.



Hòa Bình - thành phố bên sông Đà tỏa ánh sáng lung linh trong màn đêm.



Cầu vồng như ôm trọn thành phố trong buổi hoàng hôn. Người dân thích thú ngắm nhìn vẻ đẹp của quê hương.



Đường Cù Chính Lan, một trong những con đường trung tâm của thành phố, với hai hàng cây bên đường đã chứng kiến những thay đổi của thành phố Hòa Bình trong nhiều năm qua.



Những con đường rộng mở phục vụ sự phát triển của thành phố.



Những tòa nhà cao tầng được xây dựng là minh chứng cho sự phát triển của TP Hòa Bình.


Hoàng Dương

Các tin khác


Khởi sắc bức tranh FDI

(HBĐT) - Toàn tỉnh hiện có 37 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký 608 triệu USD. Các doanh nghiệp FDI phần lớn đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản… đầu tư tập trung tại khu công nghiệp Lương Sơn, Bờ trái sông Đà và chủ yếu hoạt động trên các lĩnh vực lắp ráp linh kiện điện tử, may mặc. Những năm qua, doanh nghiệp FDI đã góp phần quan trọng trong việc bổ sung nguồn vốn, chuyển giao công nghệ, đẩy mạnh xuất khẩu, phát triển nguồn nhân lực, đồng thời giải quyết việc làm cho gần 17.000 lao động, chủ yếu là người địa phương với thu nhập bình quân đạt khoảng 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Một số nghi lễ độc đáo, nhân văn trong các lễ hội ở Hòa Bình

(HBĐT) - Thường diễn ra vào dịp đầu năm, các lễ hội trên địa bàn tỉnh mang sắc màu riêng với nhiều nghi lễ, nghi thức nhân văn, độc đáo. Đây cũng là một phần quan trọng không thể thiếu ở các lễ hội, để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân và du khách.  

Mưu sinh đêm Hoà Bình

(HBĐT) - Thành phố Hoà Bình về đêm nổi bật với vẻ thơ mộng, bình yên như cái tên. Ẩn sau dáng vẻ thơ mộng, bình yên của thành phố khi đêm xuống là những người lao động tất bật với công việc mưu sinh để mong có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Rực rỡ sắc màu mùa cây sang trổ quả

(HBĐT) - Cùng với sắc màu rực rỡ của các loài hoa mùa hè, trên đường phố của thành phố Hòa Bình những ngày này sắc màu đa dạng, hấp dẫn của những chùm quả sang sai trĩu tạo ấn tượng đặc biệt với nhiều ánh nhìn của người dân thành phố và du khách đến với Hòa Bình.

Sắc màu thổ cẩm bản Lác

(HBĐT) - Bản Lác, xã Chiềng Châu (Mai Châu) có hơn 200 hộ sống bằng nghề dệt thổ cẩm, làm du lịch và trồng lúa. Con người bản Lác chân tình, mộc mạc, hiếu khách. Những mảnh vải thổ cẩm được bàn tay khéo léo của người Thái làm thành khăn, ví, áo, túi... với đủ sắc màu cung cấp cho du khách trong, ngoài nước... Nghề dệt thổ cẩm truyền thống được gìn giữ, phát huy; sản phẩm thổ cẩm trở thành hàng hóa góp phần giúp người dân phát triển kinh tế khá ổn định.

Tiếp cận phương pháp giáo dục STEAM

(HBĐT) - Vài năm gần đây, phương pháp giáo dục STEAM được đưa vào nhiều trường học trong tỉnh, trong đó có cả các trường thuộc vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn. Để làm được điều đó không chỉ nhờ quyết tâm cao của ngành GD&ĐT mà còn bởi có sự chung tay hành động của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cùng hướng tới mục tiêu: Giúp học sinh tỉnh miền núi có thể tiếp cận phương pháp giáo dục được đánh giá là tiên tiến bậc nhất hiện nay, thường sử dụng tại các trường học quốc tế tại Việt Nam và trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục