(HBĐT) - Sáng 17/3, Ban điều hành Đề án tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp, giai đoạn 2013-2016.

 

Thực hiện Quyết định số 579/QĐ-LĐTBXH ngày 10/4/2013 của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH về việc ban hành kế hoạch thực hiện Đề án tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp giai đoạn II (2013-2016), Ban điều hành Đề án đã thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động đã thu được những kết quả đáng kể. Công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh đã được triển khai đa dạng và được các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở quan tâm thực hiện. Kết quả, phần lớn người lao động, người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp đã được tuyên truyền phổ biến về pháp luật lao động. Tính chung kết quả thực hiện Đề án từ năm 2010- 2016, công tác tuyên truyền pháp luật cơ bản đạt mục tiêu 95% người sử dụng lao động, 70% người lao động trong các loại hình doanh nghiệp được tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và các quy định pháp luật liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp. Đạt 100% chủ sử dụng lao động và cán bộ làm công đoàn trong doanh nghiệp Nhà nước, 100% lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài được tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và các quy định pháp luật liên quan tới quyền và nghĩa vụ của công dân và người lao động...

 

Ban điều hành Đề án tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động giai đoạn 2013- 2016.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận đưa ra một số giải pháp trong thực hiện thời gian tới như: Các ngành căn cứ kế hoạch công tác và chức năng quản lý nhà nước chủ động lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các quy định của pháp luật. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra. Tiếp tục tuyên truyền đa dạng dưới nhiều hình thức, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền trực tiếp phù hợp với đối tượng người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp.

 

Tại hội nghị, Ban điều hành Đề án tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động tỉnh đã tặng giấy khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động giai đoạn 2013- 2016.

 

PV

 

Các tin khác


Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục